Thứ Tư, 16 tháng 2, 2022

CHỦ TỊCH HÀ NỘI LIỆU CÓ LẠM QUYỀN?

Mấy ngày qua, các đài báo phản động như RFA, BBC, Việt Tân,… liên tục đưa thông tin "Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tiêm cho cả người từ chối tiêm", cho rằng chỉ đạo trên của anh Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội có nghĩa là "bắt buộc mọi người dân phải tiêm, kể cả người đã từ chối tiêm", khẳng định hành động như vậy lạm quyền, vi phạm quyền tự do của công dân (đơn cử như bài viết tôi chụp lại của RFA vào tối hôm nay).


Tìm kiếm thông tin liên quan đến bài viết này, các trang mạng đều trích thông tin từ công văn số 394/UBND-KGVX ngày 13/2/2022 của UBND TP Hà Nội về việc rà soát, tăng cường tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ mắc COVID-19. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ nội dung công văn, không hề có dòng chữ nào BẮT BUỘC người từ chối tiêm phải tiêm vacxin cả. Nội dung công văn đề cập như sau:

"Các quận, huyện, thị xã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng tiếp tục rà soát, tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ, hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ, các trường hợp trong độ tuổi nhưng chưa được tiêm chủng hoặc tiêm chưa đủ liều, người từ chối tiêm trên địa bàn; tiếp tục rà soát kỹ người trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, người có nguy cơ cao không thể đến các điểm tiêm chủng để tổ chức tiêm tại nhà".

Như vậy, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG VÀ TỔ CHỨC TIÊM VACXIN cho người thuộc nhóm nguy cơ cao. Tức là lấy thuyết phục, vận động là chính, để người dân, nhất là những người thuộc nhóm nguy cơ cao thấy sự cần thiết của việc tiêm vacxin, từ đó, TỰ NGUYỆN tiêm vacxin, bảo vệ cho chính bản thân mình và xã hội. Trong bối cảnh Hà Nội mấy tuần vừa rồi có số ca cao nhất cả nước, chỉ đạo như vậy là quá hợp lý, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố với người dân, chứ đâu phải lạm quyền cơ chứ.

Thế mới thấy, dù không ủng hộ được liều vacxin nào cho đất nước, nhưng mấy anh em hải ngoại vẫn cố chọc ngoáy công cuộc chống dịch ở trong nước. Thật ngán ngẩm làm sao!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: