Thứ Sáu, 4 tháng 2, 2022

PHÁT HUY NGUỒN LỰC NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI

<Nguyễn Anh>

Để hiện thực hoá khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, Đảng và Nhà nước chủ trương phát huy cao độ nguồn lực bên trong, kết hợp đồng thời huy động nguồn lực bên ngoài, tạo thành sức mạnh tổng hợp để xây dựng đất nước. Trong bối cảnh đó, làm tốt công tác về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.


Người Việt Nam ở nước ngoài không chỉ là một bộ phận không tách rời mà còn là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Hiện có khoảng 5,3 triệu người Việt Nam sinh sống và làm việc trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vị thế và uy tín của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng được nâng cao, có những thay đổi tích cực về chất, đặc biệt là về tiềm lực kinh tế và chất xám. Ngày càng có nhiều kiều bào hướng về quê hương, tích cực kết nối, đầu tư với tư cách là người Việt Nam góp phần phát triển kinh tế xã hội và thúc đẩy quá trình chuyển giao công nghệ trong nước.

Bên cạnh những đóng góp kể trên, kiều bào ta cũng luôn đồng hành, sát cánh cùng quê hương thông qua những hành động thiết thực như tổ chức các buổi triển lãm, hội thảo về Biển Đông, quyên góp ủng hộ “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”… Qua đó góp phần củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trên mặt trận đấu tranh giữ vững hoà bình, ổn định và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Như vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài là tiếp tục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện có hiệu quả chủ trương đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ đó, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khuyến khích và tạo điều kiện để đồng bào người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: