Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2022

ĐỀ XUẤT PHẠM THỊ ĐOAN TRANG NHẬN GIẢI NOBEL HÒA BÌNH?

<Quê Choa>

Trong khi cả thế giới đang đổ dồn sự quan tâm đến cuộc chiến Nga – Ukraina, cuộc chiến mà có thể NATO sẽ vào cuộc hỗ trợ để can thiệp quân sự ủng hộ Ukraina và giả thuyết đặt ra là chiến tranh thế giới thứ 3 liệu có bùng nổ? Thì bên kia đại Tây dương, một nhóm “chóp bu” cờ ba sọc đang “vất vưởng” để xuất thế giới cho một đối tượng vi phạm pháp luật tại Việt Nam nhận giải Nobel hòa bình. Một câu chuyện hết sức “nực cười” và đầy phi lý, dù không có một sự cống hiến nào cho hòa bình thế giới, thậm chí không góp một phần sức nhỏ nào cho sự ổn định của đất nước Việt Nam nhưng lại đòi đón nhận giải Nobel Hòa Bình khi đang thụ án trong tù.


Vấn đề ở đây là, một nhóm cộng đồng “cờ vàng ba gạch” đang lên tiếng đòi thế giới, liên hợp quốc phải cho Phạm Thị Đoan Trang đoạt giải Nobel trong thời gian sớm nhất, qua đó nhằm vinh danh, tôn vinh người hùng, tôn vinh một kẻ đã bất chấp “Công lý” để chống lại đất nước, chống lại Tổ Quốc mình. Phạm Thị Đoan Trang thể hiện sự hiểu biết của mình bằng con đường chống lại cách mạng, chống lại dân tộc, Y tưởng rằng mình đang đi trên con đường chính nghĩa, đúng đắn và điều đặc biệt là chính bản thân Trang cũng đang tự “tự huyễn hoặc” rằng mình sẽ thành công. Căn bệnh “trầm kha, cố hữu” của số chống đối chính trị như Trang là được các phần tử chống phá bên ngoài cỗ vũ, can thiệp, hỗ trợ, thậm chí là “mồi nhử” bằng những lời hứa suông.

Thực chất, việc thổi phồng quan điểm đề xuất cho Trang nhận giải Nobel Hòa Bình cũng là cách để tạo động lực cho các đối tượng chống phá Việt Nam đang hoạt động ở trong và ngoài nước có thêm sức chiến đấu, và tăng thêm căn bệnh “tự huyễn” để thúc đẩy các hoạt động phá hoại. Cũng dám khẳng định một điều rằng, nếu như Phạm Thị Đoan Trang được nhận giải Nobel Hòa Bình thì chính nghĩa sẽ không còn, lúc đó chủ nghĩa trỗi dậy của Khủng bố, bạo lực chắc phần thắng vì họ cũng cho rằng họ cũng có chính nghĩa... trong bối cảnh mà ngay cả bản thân Liên Hợp Quốc cũng đang gồng mình để kêu gọi ông Putin, TT của Nga dừng cuộc chiến dịch quân sự mà không nhận được sự phản hồi thì việc đề xuất một giải hòa bình của một kẻ chống phá không có tên tuổi như Phạm Thị Đoan Trang không bao giờ thực hiện được.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: