Thứ Hai, 7 tháng 2, 2022

NGỒI SAI CŨNG LÀ CÁI TỘI!

Sau thất bại bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc nhận cơn mưa chỉ trích của người hâm mộ. Các bình luận viên, phóng viên thể thao tìm nhiều cách để lý giải hoặc đổ lỗi cho kết quả của đội tuyển nước nhà. Đến ngay cả dáng đi, cách ngồi của lãnh đạo đội tuyển cũng được đưa ra phân tích, bình luận.


Vào ngày 3/2/2022, trên trang báo mạng Sohu của Trung Quốc có bài viết "Mất mặt, Trần Tuất Nguyên (Chen Xuyuan) tọa đàm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN), dáng ngồi gác chân soải tay nhưng lại thua người". Nổi bật lên trong bài là bức ảnh chụp lại cuộc nói chuyện trước giờ bóng lăn giữa Chủ tich Liên đoàn bóng đá Trung Quốc Trần Tuất Nguyên với các đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam mà các bạn đang thấy.

Bài viết phê phán Trần Tuất Nguyên đang thể hiện thái độ tùy tiện và hết sức ngạo mạn khi mặc bộ đồ thể thao, dáng ngồi bắt chân, tay soải dài trên thành ghế sofa, trong khi các đại diện của LĐBĐVN mặc lễ phục và cư xử hết sức nhã nhặn (Theo mô tả trong bài). Bài viết thất vọng mô tả phong thái của ông chủ tịch "giống một lão đại đang giáo huấn tiểu đệ".

Nói chung, đại diện các đội tuyển quốc gia sau này khi gặp đội Việt Nam chắc rất cần để ý dáng đi và cách ngồi nói chuyện. Thắng thì không sao, đến khi thua thì sẽ là câu chuyện để truyền thông chỉ trích.

Lê Dung Anh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: