Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2022

VANG MÃI KHÚC HÙNG CA CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI PHÍA BẮC

<Niềm Tin>

Ngày này của 43 năm về trước, Quân & Dân Việt Nam đã chứng minh cho thế giới thấy được rằng, không có một thế lực "bất chính - bất nhân" nào có thể xâm lược được một dân tộc có lòng tự tôn bền bỉ. 17.2.1979 - 17.2.2022, hình ảnh đáng nhớ về sự kiện lịch sử oai hùng lại hiện hữu trong tâm khảm của người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân khu vực giáp ranh biên giới với Trung Quốc.


Hành động tàn ác, độc địa của Trung Quốc những tưởng đè bẹp được ý chí của Quân & Dân Việt Nam, mà theo như lời của Tiểu Bình nói rằng dạy cho Việt Nam một bài học đã không thể thành hiện thực, đội quân bất nghĩa đã phải rút quân và không thể thực hiện được âm mưu độc địa của mình. Chiến tranh biên giới phía Bắc 1979, Trung Quốc lên kế hoạch bằng những chiến dịch ngoại giao lấy lòng các quốc gia trên thế giới, Đặng Tiểu Bình đưa ra những phát ngôn chính trị với mục tiêu làm bàn đạp để tấn công biên giới phía Bắc. Lợi dung thời cơ lực lượng quân đội Việt Nam đang tập trung chủ lực tại biên giới phía Tây Nam, Trung Quốc đã tham vọng để thực hiện mưu đồ chính trị. Hành động những tưởng như nhanh, mạnh, quyết đoán của Trung Quốc đã trở thành sự thất bại, mồ chôn của con "hổ giấy" đang tự cho mình là ông lớn. Trung Quốc đã phải chấp nhận thương đau, những tấm bia đỡ đạn của đội quân Trung Quốc trở nên vô nghĩa vì thực hiện một cuộc chiến tranh phi nghĩa. Trung Quốc thực hiện cuộc chiến bằng việc huy động hơn 600.000 lính Trung Quốc tham chiến, lực lượng của 7 quân đoàn với 21 sư đoàn tác chiến, 9 sư đoàn dự bị. Sự ê chề của Trung Quốc đã phải trả giá đắt bằng mạng sống của người quân dân vô tội, 26.000 chết, 37.000 bị thương, 280 xe tăng bị phá hủy....Thế giới lên án Trung Quốc vì hành động quá "ngu xuẩn", ngạo mạn và đó là sự trả giá đắt cho sự ngông cuồng.

Chiến tranh qua đi, mất mát đối với dân tộc Việt Nam là vô hạn, thế nhưng tinh thần quả cảm, chiến đấu không biết mệt mỏi của Quân & Dân Việt Nam một lần nữa khẳng định không ai có thể xâm lăng hoặc thực hiện các mưu đồ thôn tính dân tộc Việt. 43 năm qua đi, nhưng cứ mỗi độ tháng hai về, tất cả mọi người dân Việt Nam đều hướng về những người con đã ngã xuống trong trận chiến biên giới phía Bắc để bảo vệ sự toàn vẹn của dân tộc. Hãy thắp một nén tâm hương để cùng nhau nhắc nhớ lại sự kiện không thể nào quên vào ngày 17.2.1979.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: