Thứ Ba, 15 tháng 2, 2022

NGUYỄN HỮU VINH ĐANG CỐ TÌNH GÂY MẤT ĐOÀN KẾT TÔN GIÁO

<Niềm Tin>

Tài khoản mạng xã hội facebook của JB Nguyễn Hữu Vinh (tín đồ của Công giáo) trong một bài viết đăng tải lên tường cá nhân đã sử dụng hình ảnh của một vị chức sắc Phật giáo và thêm vào đó là những lời lẻ mang tính đả kích, chọc ngoáy, gây ra sự phản cảm, ảnh hưởng đến hình ảnh của Phật giáo nói riêng và sự đoàn kết của các tôn giáo ở Việt Nam nói chung. Được biết, JB Nguyễn Hữu Vinh là người luôn có bất mãn với đất nước, thường xuyên có các bài viết đả kích, gây hấn, tạo ra sự mâu thuẫn, mất đoàn kết dân tộc. JB mặc dù dưới ánh sáng dẫn dắt của Thiên Chúa nhưng lại có hành động sai trái đi theo quỷ dữ Satan, điều đó tạo nên một tiền lệ xấu, khiến cho nhiều người hiểu nhầm, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo, khi JB có hành động xúc phạm đến các nhà sư mà hoàn toàn không có các căn cứ, cơ sở chứng minh. Và kể cả như nếu Nhà sư đó có thực sự sai thì đã có các phật tử, xã hội, pháp luật lên án, xử lý chứ không phải một người mang mác là tín đồ của Công giáo lại có những bài viết kích động mâu thuẫn giữa hai tôn giáo như vậy.


Những gì mà JB Nguyễn Hữu Vinh đang làm thực chất là hành động tạo nghiệp, gây ra nhiều tiếng xấu cho JB nói riêng và các tín đồ Công giáo nói chung. Cụ thể, JB Nguyễn Hữu Vinh đăng trên trang cá nhân với nội dung: "14/2. Ngày lễ tình nhân.

Sau khi đại đức đã bơm dái tai cho giống Phật thì việc cưa cẩm có phần tiến triển tốt hơn.

Ở Hải dương thì cứ vào đây mà Hưởng giai thôi..." kèm theo đó là một hình ảnh vị sư dắt tay một phụ nữ đang đi trên cầu. Điều này khiến cho cư dân mạng đặt câu hỏi, tại sao một tín đồ Công giáo lại có những lời lẽ mỉa mai, xúc phạm đối với các tín đồ đạo Phật như vậy? Phải chăng, đây là hành vi gây mâu thuẫn, mất đoàn kết tôn giáo. Bản thân JB Nguyễn Hữu Vinh đã thực sự là người tốt, đã luôn làm tốt mọi điều mà Thiên Chúa răn dạy hay chưa? Nếu chính bản thân JB đã chưa sống tốt đời - đẹp đạo thì cũng không nên đi xúc phạm, tìm cách công kích, đả phá người khác. Nói đúng hơn là mình nên làm tròn bổn phận của bản thân mình trước thay vì có những việc làm thái quá, xúc phạ, gây mâu thuẫn, hiểu nhầm giữa 2 tôn giáo. Đặc biệt, nếu JB có phát ngôn thì đừng bao giờ lấy danh nghĩa của một người con Thiên Chúa mà hãy với vai trò là kẻ vô đạo thì phát ngôn đó sẽ không ai để ý. Nhưng một khi JB đã sử dụng danh xưng của Thiên Chúa nhưng lại đi xúc phạm một đạo khác thì đó là việc làm sai trái, đáng bị lên án.

Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, đa tôn giáo... mặc dù có sự đa dạng về các loại hình đó nhưng các tôn giáo luôn đoàn kết, gắn bó, chung sống hòa thuận với nhau. Do đó, những người đang có các hành vi kích động, gây mâu thuẫn, mất đoàn kết tôn giáo cần phải bị lên án, tẩy chay, thậm chí cần có các biện pháp để ngăn chặn, xử lý tránh gây ra mâu thuẫn sâu sắc giữa hai tôn giáo, gây ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của cộng đồng hai tôn giáo.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: