Chủ Nhật, 13 tháng 2, 2022

ĐẰNG SAU VIỆC CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG BUỘC DOANH NGHIỆP PHẢI TĂNG LƯƠNG

<Lam Hồng>

Hàng ngàn công nhân tại tỉnh Ninh Bình và Nghệ An đã tổ chức đình công sau Tết Nguyên đán để đòi quyền lợi buộc chủ doanh nghiệp phải tăng lương để đáp ứng nhu cầu đời sống của bản thân và gia đình. Nhưng đằng sau việc đình công của công nhân là cả sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức công đoàn đứng về phía công nhân.


Nhiều người thường chỉ nhìn thấy kết quả mà không thấy rằng quá trình đấu tranh của công nhân có hình bóng tư vấn của các tổ chức bảo vệ lợi ích cho công nhân, đó là tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp.

Một thực tế phũ phàng rằng cái gì thắng lợi, đạt thành tích thì những đài báo hải ngoại không nhắc đến nhưng lại xoáy sâu vào những vụ việc phức tạp liên quan đến đình công, trì trệ thì họ lại nhắc tới vai trò của công đoàn độc lập để nhằm tác tổ chức công đoàn bảo vệ chính đáng lợi ích của công nhân hòng làm xói mòn niềm tin của người công nhân đối với tổ chức thuộc hệ thống chính trị này.

Và rằng ở đời người ta chẳng đếm xỉa nhiều đến thành công mà chỉ xoáy và những vụ việc đó, một lời đồn thành cả dư âm xã hội. Cho nên chúng tôi muốn nhắc đến vai trò của tổ chức công đoàn trong đấu tranh giành lợi ích cho công nhân tại Nghệ An và Ninh Bình vừa qua để mọi người thấy rằng những gì đạt được chưa phải là tất cả, nhưng hãy yên tâm rằng nếu đụng chạm tới lợi ích của người công nhân thì sẽ có những tổ chức đứng đằng sau hỗ trợ, tư vấn để đối thoại với doanh nghiệp, không để họ chèn ép gây khó khăn cho đời sống của người công nhân.

Chúc mừng thành công bước đầu của công nhận tại Nghệ An và Ninh Bình, sẽ còn cả quá trình đấu tranh giành lợi ích cho công nhân trên đất nước này nữa.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: