Thứ Hai, 14 tháng 2, 2022

CẨN TRỌNG VỚI HÀNH VI KÍCH ĐỘNG CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG TẠI NGHỆ AN

<Quê Choa>

Tình trạng hàng ngàn công nhân ở Nghệ An đình công những ngày đầu năm mới Nhâm Dần vẫn chưa dừng lại. Các công nhân Công ty TNHH Viet Glory (Diễn Châu - Nghệ An) vẫn tiếp tục ngưng việc để đòi tăng lương. Các cơ quan, ban, ngành của Tỉnh Nghệ An đã có các buổi làm việc với ban lãnh đạo của Viet Glory nhằm tìm kiếm giải pháp thống nhất, khắc phục tình trạng mâu thuẫn kéo dài giữa hai bên. Tình trạng này tác động, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của cả chính Công nhân và Nhà máy, đồng thời cũng phát sinh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh, trật tự tại địa phương và ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng - chống dịch Covid-19. Phía Lãnh đạo công Ty Viet Glory đã thống nhất, có văn bản trả lời cho Công nhân sẽ tăng phụ cấp thâm niên và xem xét "tăng lương vào thời gian phù hợp" và đó cũng là tín hiệu tốt để Công nhân yên tâm làm việc. Và trong bối cảnh đời sống kinh tế - xã hội chịu nhiều tác động, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Chúng ta cũng cần hết sức cảm thông, chia sẻ với nhà máy, cũng như Ban lãnh đạo của Viet Glory phải quan tâm hơn nữa đời sống của công nhân, tạo điều kiện thuận lợi hết sức để Công nhân cố điều kiện tăng lương. Hướng giải pháp tốt nhất là 2 bên cùng thương lượng, thỏa thuận và đi đến thống nhất các giải pháp có lợi chung cho tập thể, tránh gây ra những biến động, bất ổn trong nhà máy.


Bên cạnh việc tìm ra các giải pháp thỏa thuận, thống nhất những phát sinh bất đồng thì Các cơ quan chức năng của Nghệ An, nhà máy, công đoàn Công ty... cần nâng cao nhận thức cảnh giác cho Công nhân trước hành vi kích động của số đối tượng chống phá Nhà nước. Hiện nay, trên các trang mạng của các tổ chức phản động như Việt Tân; Nhật Ký yêu Nước; các cá nhân như Phạm Minh Vũ... đã bắt đầu đăng tải các bài viết theo chiều hướng kích động Công nhân tiếp tục đình công, bỏ việc, gây áp lực với công ty và chính quyền. Trên thực tế, đây là những "thủ đoạn" lợi dụng sự phức tạp của tình hình chính trị - xã hội ở một số lĩnh vực, ngành nghề, địa bàn... để kích động, xúi giục Công nhân tiến hành các hoạt động chống phá, gây phức tạp, bất ổn về tình hình an ninh, trật tự, chính trị - xã hội. Hiện nay, Chính quyền Nghệ An, Công ty Viet Glory đang thống nhất các giải pháp để giải quyết, thỏa thuận các yêu cầu của phía Công nhân, và để ổn định tình hình, người dân có công ăn việc làm ổn định thì chúng ta cần hết sức bình tĩnh, tránh gây nghe số đối tượng xấu kích động, xúi giục mà đình công dài hạn, bỏ việc, kích động gây mất an ninh, trật tự địa phương.

Đấu tranh cho quyền lợi, tăng lương là của Công nhân là hoàn toàn chính đáng, không có gì sai, thế nhưng mỗi chúng ta cũng nên hiểu và thông cảm cho tình hình thực tế của Công ty, đồng thời tránh sự kích động của các đối tượng chống phá gây ảnh hưởng đến tình hình chính trị của địa phương.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: