Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2022

SUY NGẪM TỪ VỤ NỔ SÚNG Ở THÁI NGUYÊN

<Niềm Tin>

Vụ việc nổ súng ở Thái Nguyên khiến dư luận hết sức bàng hoàng trước cảnh đẫm máu xảy ra, đã có 2 người chết, 1 người bị thương. Đáng buồn hơn là có kẻ lợi dụng tình hình để bôi nhọ lực lượng chức năng, trong đó có lực lượng Công an.


Trên trang facebook Việt Tân mới đây đăng tải bài viết về cái gọi là “một số ý kiến độc giả trên Facebook Phạm Minh Vũ xung quanh sự kiện thảm sát ở Võ Nhai rất đáng suy ngẫm”. Phần lớn các bình luận này đều tỏ ra dè bỉu với lực lượng Công an, đáng nói có bình luận cho rằng “cái đau lòng nhất là lực lượng CA đã không giúp được dân mà lại làm mất đi lực lượng lao động chất lượng cao của xã hội”.

Dù không trực tiếp nói ra nhưng các bình luận này cũng đang muốn ám chỉ rằng để sự việc xảy ra thì lực lượng Công an đang ở đâu? Tuy nhiên, cứ mỗi khi có vụ giết người xảy ra mà đổ lỗi cho mấy anh công an thì quả thực là rất vô lý.

Lực lượng Công an dù có hùng hậu đến đâu thì cũng không thể có mặt ở mọi nơi, mọi lúc để ngăn chặn được tất cả các tình huống xảy ra quá đột xuất, bất ngờ như vậy được.

Cũng phải nhìn nhận rằng, nhờ có lực lượng Công an mà tình hình tội phạm giảm thiểu đáng kể. Nếu như trước đây chúng ta hay nghe những cụm từ kiểu như “băng nhóm xã hội đen”, “phỉ”…, hoặc tình trạng cướp, móc túi xảy ra nhiều ở một số thành phố lớn… Thì hiện nay tình trạng này gần như đã được dẹp bỏ.

Đấy là chưa kể nhiều anh công an sẵn sàng bỏ nơi phồn hoa đô thị để đi đến các bản làng, cùng với lực lượng cơ sở bảo vệ ngày đêm canh gác, mang lại bình yên cho nhân dân.

Trở lại vụ nổ súng tại Thái Nguyên, sau khi dân tình xem được đoạn clip cãi vã giữa người nhà của nạn nhân với người đối tượng gây án thì người ta phải thốt lên với hai từ “giá như”. Giá như hai bên bình tĩnh ngồi với nhau thương lượng để giải quyết mâu thuẫn, giá như mỗi bên nhường nhịn nhau một chút thì có lẽ sự việc đau lòng sẽ không xảy ra.

Con người không ai là hoàn hảo, mỗi người bớt một chút cái tôi cá nhân thì cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn. Sự việc đau lòng xảy ra có lỗi từ hai phía, xong việc lợi dụng vụ việc này bôi nhọ lực lượng Công an cần phải được lên án, tố cáo.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: