Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2022

ÔNG MAI ĐỨC CHUNG VÀ CÁI TÂM VỚI BÓNG ĐÁ NỮ VIỆT NAM

"Tôi là một người Đảng viên, trong lúc "dầu sôi lửa bỏng" này, chẳng ai nhận thì tôi nhận thôi. Thắng tôi nhận, thua tôi chịu trách nhiệm, đánh đổi bằng danh tiếng tôi cũng chấp nhận. Cả đời tôi sống thế rồi, sá gì chỉ một trận đấu này".


Đó là câu nói nổi tiếng của huấn luyện viên Mai Đức Chung, người vừa đưa đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam giành vé lịch sử dự World Cup 2023. Ông là người thành công nhất trên cương vị huấn luyện trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Năm 2017, ông dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tham dự môn bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2017 và giành huy chương vàng. Tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019 diễn ra ở Philippines vào năm 2019 ông lại một lần nữa cùng các học trò bảo vệ thành công danh hiệu nhà vô địch của giải đấu. Đây là huy chương vàng lần thứ sáu của bóng đá nữ Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, trong đó bốn lần là dưới sự huấn luyện của ông.

Có lẽ nhiều người chưa biết, không chỉ có công với bóng đá nữ, ông Mai Đức Chung còn rất có duyên với bóng đá Nam. Còn nhớ khi “Khoảng trống” từ khi huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng từ chức đến trước khi huấn luyện viên Park Hang Seo sang Việt Nam, đội tuyển quốc gia được giao cho huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Điều khiến ông được nhiều người nể trọng là bởi dám "nhảy vào lửa" để cứu đội tuyển Việt Nam khỏi cảnh bị "bỏ rơi" sau lá đơn từ chức của huấn luyện viên Hữu Thắng. Ông khẳng khái phát biểu "Trong lúc dầu sôi lửa bỏng này, chẳng ai nhận thì tôi nhận thôi. Thắng tôi nhận, thua tôi chịu trách nhiệm, đánh đổi bằng danh tiếng, tôi cũng chấp nhận. Cả đời tôi sống thế rồi, sá gì chỉ một trận đấu này". "Nếu mình thật tâm vì sự phát triển bóng đá Việt Nam thì chẳng có gì phải xấu hổ".

Đội tuyển nữ làm nên điều kỳ tích của bóng đá nước nhà, nhưng hơn ai hết công lao đó có phần không nhỏ của người ĐẢNG VIÊN ngoài 70 vẫn miệt mài cống hiến cho nền bóng đá nước nhà nói chung - huấn luyện viên Mai Đức Chung.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: