Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2022

MÔ HÌNH "CON NUÔI CÔNG AN XÃ" - ẤM LÒNG NGƯỜI DÂN VÙNG CAO

<Niền Tin>

Từ khi có lực lượng Công an xã chính quy đến nay, tình hình an ninh, trật tự tại các địa bàn cơ sở có những chuyển biến rõ rệt. Không những thế, các anh Công an chính quy còn xây dựng nhiều mô hình mang đậm tính nhân văn, trong đó phải kể đến mô hình “Con nuôi Công an xã”.


Đó là câu chuyện tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, khi các anh Công an xã đã nhận nuôi một cậu bé sinh năm 2009, người Mông, tên là Lầu Mí Na. Hoàn cảnh của cậu bé thì cực kỳ đáng thương, “Bố, mẹ em đều chết rồi, em đang ở với bà nội, anh trai cũng đi làm xa, lâu chưa về...!” - cậu bé chia sẻ.

Na chia sẻ hoàn cảnh của mình bằng giọng buồn buồn. “Nhà khổ quá, cơm không đủ ăn, nhiều lúc em không muốn đến trường, không gặp thầy, cô giáo nữa”- Na nhớ lại quãng thời gian khi bố mẹ mất, không người chăm sóc, sự nương tựa chỉ là về mặt tinh thần vì bà nội đã gần 80 tuổi, già yếu nên em thường phải nghỉ học đi chăn bò, trồng rau, kiếm cái ăn.

Từ khi em được các chiến sĩ Công an xã Lũng Cú nhận nuôi đến giờ thì cuộc sống của em như được sang trang mới. Cuối tuần, các “bố” thay nhau đến nhà thăm, giúp đỡ bà, có lúc đón e đến chỗ làm việc và nơi ở tập thể, dạy em học, dạy em cách vệ sinh sạch sẽ và tự chăm sóc bản thân.

Mặc dù có những chính sách phát triển kinh tế, xã hội tại các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, song đâu đó vẫn có những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ từ các cấp chính quyền, cũng như từ lực lượng Công an chính quy.

Hy vọng với tình cảm mà các anh Công an xã giành cho em, em sẽ nỗ lực học hành để mai sau trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Về phần các anh Công an chính quy, chúng tôi cũng xin chúc các anh luôn mạnh khỏe, đạt nhiều thành tích và tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Mong rằng mô hình này sẽ được nhân rộng trên phạm vi cả nước, nhất là những vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để các em học sinh nghèo vẫn được cắp sách đến trường và tiếp tục xây dựng ước mơ trở thành cán bộ công an như em Lầu Mí Na hằng mong muốn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: