Thứ Ba, 11 tháng 5, 2021

"VỊT TÂN" LẠI XUYÊN TẠC QUỐC KỲ VIỆT NAM!

Viết Hải

Lịch sử và ý nghĩa của lá cờ đỏ sao vàng gắn liền với những năm tháng đấu tranh anh dũng, kiên cường chống giặc ngoại xâm, giành độc lập của nhân dân Việt Nam, của dân tộc Việt Nam. Dưới lá cờ này, cha ông ta đã đoàn kết một lòng, chung sức chiến đấu, nguyện hy sinh tất cả để có được hòa bình, độc lập cho chúng ta hôm nay.


Lá cờ đỏ sao vàng đã trở thành một biểu tượng lịch sử của dân tộc ta trong lịch sử trong gần trăm năm qua, nó đã nhuộm thẫm máu hồng của hàng triệu anh hùng, liệt sĩ – Những người chỉ biết còn Tổ quốc là còn mình, mất nước là mất hết.

Vậy nhưng vì những mục đích đê hèn, nhằm đánh lận đen trắng, có những kẻ vẫn trơ tráo xuyên tạc về lá cờ lịch sử của chúng ta. Chúng đưa ra đủ loại luận điệu xuyên tạc, trong đó đặc biệt là cố gắng xuyên tạc về nguồn gốc của lá cờ.

Chúng dùng mọi cách để lừa bịp quần chúng rằng cờ đỏ sao vàng của chúng ta có nguồn gốc từ Trung Quốc, là lá cờ của ngoại quốc được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đem về để nô dịch nhân dân ta.

Đây là luận điệu cực kỳ nguy hiểm của bọn cơ hội, phản động bởi nó đánh vào tinh thần dân tộc của nhân dân ta. Đặc biệt, trong hoàn cảnh hiện nay khi mà tranh chấp chủ quyền giữa chúng ta và Trung Quốc đang cực kỳ căng thẳng, tâm lý bài Trung Quốc đang lên cao ở Việt Nam. Do vậy, cứ hễ nhắc đến Trung Quốc là sẽ thu hút được lượng lớn người quan tâm. Chỉ cần một chút thiếu hiểu biết về nguồn gốc lịch sử của Quốc kỳ là rất dễ bị bọn chúng tác động, ảnh hưởng.

Như trong một bài viết gần đây, "Việt Tân" đã đăng một video chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông đến tỉnh Phúc Kiến – Trung Quốc, trong đó người dân ở đây đã sử dụng các lá cờ giống Quốc kỳ Việt Nam trong lễ đón tiếp. Từ đó, xuyên tạc rằng cờ đỏ sao vàng của chúng ta có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Nếu bất kỳ ai có kiến thức, sẽ thấy rõ ràng video này có vấn đề, lá cờ đó chắc chắn đã được chỉnh sửa để phục vụ âm mưu xuyên tạc của Việt Tân bởi các lý do sau:

Thứ nhất, ai cũng biết Quốc kỳ của chúng ta – Cờ đỏ sao vàng đã xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ chống thực dân Pháp (23/11/1940) và sau ngày 2.9.1945 đã trở thành Quốc kỳ của Việt Nam. Trong khi đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1949 mới giành được chính quyền từ tay Quốc dân Đảng. Do vậy, nếu chuyến thăm của chủ tịch Mao đến Phúc Kiến phải sau 1949 thì nếu đúng trong video là lá cờ đỏ sao vàng thì hóa ra phải là Quốc kỳ Trung Quốc có nguồn gốc từ Việt Nam mới đúng!

Thứ hai, ai cũng biết Quốc kỳ Trung Quốc là một lá cờ khác, được quy định rõ trong pháp luật Trung Quốc. Thử hỏi, tại sao trong một chuyến thăm của lãnh đạo cao cấp Nhà nước đến địa phương mà địa phương đó lại sử dụng lá cờ khác – không phải Quốc kỳ quốc gia mình?

Điều đó rõ ràng chứng minh đây là một video đã được “Việt Tân” chỉnh sửa nhằm phục vụ mưu đồ đen tối của chúng!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: