Thứ Tư, 19 tháng 5, 2021

HÃY HỢP TÁC CÙNG CHÚNG TÔI

Quê Choa

Nhìn vào hình ảnh của các chiến binh áo trắng tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang chúng ta không khỏi xót xa, đau lòng. Họ, những người đang đương đầu với hiểm nguy đầu trận tuyến để đối mặt với bao hiểm nguy với dịch Covid 19. Những chiến binh áo trắng nơi đây không chỉ có nguy cơ lây nhiễm cao mà còn đối mặt với áp lực khối lượng công việc lớn. Mỗi ngày phải làm bao nhiêu việc, các công việc phải được triển khai một cách nhanh chóng, nhịp nhàng để kịp tiến độ, không ảnh hưởng đến công tác chống dịch. Nhưng, có một điều mà chúng ta rất tin ở các chiến binh là họ luôn lạc quan, thể hiện tinh thần chiến đấu không mệt mỏi.


Nhưng, trong những ngày qua chúng ta thấy rằng, có một bộ phận không nhỏ người dân lơ là, mất cảnh giác, thiếu ý thức trách nhiệm hợp tác với lực lượng chống dịch. Có nhiều người được nhắc nhở đeo khẩu trang còn quay lại chống đối, một số còn không thực hiện theo y lệnh, khuyến cáo của bác sỹ, không chấp hành, còn tỏ ra thờ ơ, vô cảm trước sức khỏe cộng đồng. Mặc dù người dân đã lên án, phản đối các hành vi thiếu ý thức nhưng tình trạng đó vẫn tái diễn thường xuyên.

Hãy nhìn hình ảnh của các chiến binh áo trắng, họ đang cần giấc ngủ, họ đang cần bữa ăn đúng giờ, họ đang cần một bữa cơm bên gia đình... nhưng vì công việc, vì nhiệm vụ cứu người họ đã vượt qua tất cả. Hãy trân trọng những hi sinh của những người xung quanh để có thái độ tốt hơn với xã hội thay vì thể hiện thái độ thờ ơ, tỏ vẻ thách thức công lý, xã hội. Nếu chúng ta coi họ như người thân của chúng ta đang đầu trận tuyến hoặc đặt vị trí của mỗi chúng ta vào đó thì sẽ hiểu được, thông cảm được để có ý thức tốt hơn.

Hi vọng rằng, mỗi người dân chúng ta có một ý thức tốt, sẵn sàng chung tay vì cộng đồng để đất nước sớm trở lại ngày bình yên. Mong các chiến binh áo trắng, những người tuyến đầu chống dịch luôn khỏe để bảo vệ cuộc sống của người dân.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: