Thứ Ba, 4 tháng 5, 2021

PHẠM MINH VŨ ĐANG TRỐN Ở ĐÂU?

Lam Hồng

Facebook cá nhân của Phạm Minh Vũ đăng tải bài viết tiêu đề "ĐƯỢC GIẢI PHÓNG - RỒI TÌM MỌI CÁCH TRỐN KHỎI THIÊN ĐƯỜNG" mô tả về những người Việt đang tìm cách "trốn" ra nước ngoài mà không muốn ở lại trong nước. Ngay sau đó trang tin của tổ chức Việt Tân cũng dẫn lại để công kích chế độ Việt Nam.


Theo quan điểm của Phạm Minh Vũ nhìn vào thực tế thời gian qua nhiều người dân Việt Nam sang nước ngoài xuất khẩu lao động ngày càng đông, một bộ phận đã định cư ở nước ngoài. Số lượng người Việt ở nước ngoài được cho là hơn 4,5 triệu đồng bào. Đây là số lượng đông đảo, hình thành một cộng đồng người Việt rộng lớn trên thế giới.

Nhưng thay vì nhìn vào góc nhìn tích cực thì Phạm Minh Vũ và Việt Tân là cố tình đánh tráo khái niệm quy cho rằng đất nước Việt Nam nghèo nàn nên người dân phải "trốn chạy" ra bên ngoài. Thực chất là nhắm vào công kích chế độ cầm quyền hiện tại ở Việt Nam đã "bất lực" trong quản lý, phát triển kinh tế xã hội.

Để khỏi tranh cãi với những quan điểm mang tính "tự nhục" này, chỉ cần nhấn mạnh một số sự kiện vừa qua như: Trong năm 2020 nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng dương, được xếp trong 16 kinh tế nổi bật nhất thế giới. Dịch bệnh Covid19 chứng kiến sự bảo hộ mạnh mẽ của chính quyền với công dân Việt ở nước ngoài bằng việc hỗ trợ đưa công dân về nước với khẩu hiệu "không để ai đằng sau". Từ đầu năm 2021 đến nay, Việt Nam vẫn được coi là đất nước an toàn với việc kiểm soát dịch Covid19 tương đối chặt chẽ, không để lây lan "toang" như Ấn Độ.

Nói để người dân thấy rằng để có được như hiện nay Việt Nam đã đi từ con số 0 sau chiến tranh thống nhất đất nước 1975, giải phóng luôn chế độ Khơ me Đỏ ở Cam, bảo vệ vững chắc biên giới phía Bắc 1979. Nếu tiếp tục con đường phát triển này, Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công nữa.
Các ông Việt Tân nói thế thôi chứ dịch dã này ở bên Mẽo chả dám ra đường vì sợ bị lây nhiễm Covid19, cứ anh hùng bàn phím hoài, lại ghen tị với dân Việt trong nước đang nghỉ lễ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: