Thứ Tư, 12 tháng 5, 2021

HÃY ĐI BẦU CỬ VÌ CHÍNH TƯƠNG LAI CỦA MỖI CHÚNG TA!

Viết Hải

"Một trong những hình phạt của việc thờ ơ với chính trị là bạn sẽ bị cai trị bởi những người kém cỏi hơn” – Nhà triết học nổi tiếng Platon đã từng nói. Đây là một sự thật đã được chứng minh bởi thực tế lịch sử thế giới hàng nghìn năm qua.


Nếu chúng ta – mỗi người dân thờ ơ, không tích cực tham gia vào các hoạt động chính trị thì có thể không phải ngay lập tức nhưng rồi cuối cùng chính chúng ta sẽ là những người nhận lấy hậu quả của nó. Trong các hoạt động chính trị đó, tham gia bầu cử, lựa chọn ra đội ngũ lãnh đạo đủ đức, đủ tài chính là một trong những quyền và nhiệm vụ quan trọng của mỗi người dân. Qua đó, chính chúng ta sẽ tự quyết định tương lai của mình và đất nước.

Chính sách nào sẽ được thực hiện, đất nước sẽ phát triển theo chiều hướng nào chính là ở mỗi chúng ta.

Cũng xin nhớ rằng bầu cử không phải là quyền ngẫu nhiên, tự nhiên mà chúng ta có được. Để có được quyền bầu cử thiêng liêng này, dân tộc ta đã phải trải qua hàng nghìn năm dưới chế độ phong kiến, trăm năm trường kỳ kháng chiến chống ngoại xâm, không biết bao nhiêu máu xương của bao cha ông đã đổ xuống.

Nhà nước CHXHCN Việt Nam là Nhà nước của dân, do dân và vì dân, nhân dân chính là chủ thể thành lập, xây dựng và kiện toàn bộ máy Nhà nước để phục vụ chính bản thân mình.

Tất nhiên, cũng như bất kỳ Nhà nước nào khác trên thế giới, Nhà nước ta hiện nay vẫn còn tồn tại rất nhiều vấn đề, có nơi có lúc, hoạt động của Nhà nước chưa được như kỳ vọng của nhân dân, thậm chí có chỗ còn vi phạm quyền, lợi ích của nhân dân. Chính những sự kiện đó đã phần nào làm giảm lòng tin của nhân dân đối với nhà nước, tạo ra bức xúc trong một bộ phận không nhỏ quần chúng nhân dân.

Tuy nhiên, chúng ta không nên vì những bức xúc này mà từ bỏ quyền bầu cử - một quyền, nghĩa vụ rất thiêng liêng của mỗi công dân. Bầu cử 5 năm mới diễn ra một lần, bầu cử chính là thể hiện quyền chọn người thay mặt mình tham gia vào các cơ quan đại diện của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất - đó chính là Quốc hội và ở địa phương là HĐND các cấp.

Từ bỏ quyền bầu cử chỉ khiến các tiêu cực trong xã hội ngày càng cao, bức xúc của chúng ta ngày càng lớn bởi đi cùng với từ bỏ thì phần trăm những người không xứng đáng tham gia vào bộ máy Nhà nước cũng sẽ ngày càng cao.

Bầu cử chính là một trong những cách hữu hiệu nhất để chúng ta giải quyết các bức xúc của bản thân mình và xã hội.
Hãy đi bầu cử vì chính tương lai của mỗi chúng ta!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: