Thứ Hai, 3 tháng 5, 2021

TRÒ MÈO KHÓC CHUỘT CŨ RÍCH

Lam Hồng

Đến hẹn dịp kỷ niệm giải phóng thống nhất đất nước của Việt Nam thì các dân biểu, nghị sĩ ở nước ngoài lại ngồi trên đống lửa bởi công sức can thiệp của họ vào Việt Nam bằng chiêu bài dân chủ, nhân quyền chẳng mấy hiệu quả. Năm nay, thay vì trực tiếp sang Việt Nam vì dịch Covid19 thì họ lại lên youtuber múa lưỡi làm trò mèo khóc chuột.


Tổ chức Việt Tân dẫn kênh youtuber của 2 vị dân biểu Úc xa xôi gửi gắm tâm tình cho người dân Việt Nam đang nghỉ lễ bằng giọng điệu quen thuộc "Dân biểu Liên bang Chris Bowen vùng McMahon và Dân biểu tiểu bang NSW, Hugh McDermott tưởng niệm những thường dân, những quân nhân VNCH, quân nhân Úc đã hy sinh trong cuộc chiến tranh Việt Nam vì sự xâm lược của CS Bắc Việt" - dẫn trang tin của Việt Tân.

Người Việt lại cười hề hề với mấy ông Tây lông lá này bởi rằng bao năm nay những quốc gia phương Tây (Úc là ở phương Nam nhưng chỉ những quốc gia hùa theo Mỹ chống Việt Nam) đổ quân vào, dựng chính phủ bù nhìn Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu cũng phải cuốn xéo ra đi. Họ không hiểu Việt Nam - Đó là nhận xét của tướng tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn đã nhận xét về sự can thiệp của nước ngoài vào Việt Nam trước năm 1975.

Nhưng giờ họ càng không hiểu Việt Nam, bởi rằng họ nghĩ người dân Việt đói khát "tự do" theo giá trị dân chủ, nhân quyền, coi các quốc gia phương Tây là "mẫu quốc", là hàng real, một thứ văn minh xa xỉ mà chỉ có đi theo họ thì mới được khai sáng dân tộc Việt.

Thế nhưng họ chỉ nghe một số thành phần bám đít họ để vẽ ra viễn cảnh mơ hồ cho Việt Nam, từ đó ăn bánh vẽ bằng những cách làm như gây sức ép về dân chủ, nhân quyền. Đòi nhân quyền bằng các dự án đầu tư kinh tế vào Việt Nam. Cách làm thô lỗ đó là vi phạm nhân quyền lẫn chủ quyền của Việt Nam chứ đâu.

Xin thưa với các dân biểu Úc rằng nếu cần phiếu thì các dân biểu hãy tự đi vận động van xin các cử tri của Úc. Đừng lừa dối bản thân mình và người dân Úc về một Việt Nam xấu xí về dân chủ nhân quyền nữa. Nếu muốn làm ăn ở Việt Nam thì hãy đàng hoàng, tử tế, sang thăm dân Việt còn tiếp bún chả với uống trà đá. Còn nhược bằng múa mép để lấy phiếu thì phắn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: