Chủ Nhật, 2 tháng 5, 2021

CAO THỦ GẶP CAO NHÂN!

Vụ đối tượng Cao Trọng Phú, nhân vật có số má vừa hạ sát 2 đối thủ kéo đến nhà riêng giải quyết mâu thuẫn nợ nần tại TP. Vinh, Nghệ An, nhiều người sau khi xem bức ảnh phóng viên chụp tỏ ra xuýt xoa khen "đẳng cấp" cũng như thần thái của hung thủ. Một số người khi thấy đối tượng không bị còng tay, vẫn thanh thản cầm điếu xì gà hút dở còn quá lời tâng anh ấy lên như thể đó mới chính là "ngôi sao" hot nhất trong bức ảnh. 


Tất nhiên, tôi không chê thần thái của đối tượng Phú. Nhưng xem ảnh tôi lại bị ấn tượng bởi nhân vật mặc áo sơ mi trắng, đeo kính cận, có nụ cười hiền như của thầy giáo dạy Văn đi cạnh anh nhiều hơn. 

Người có nụ cười tỏa sáng ấy chính là Đại tá Phạm Thế Tùng, giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Anh Tùng người Hưng Yên, vừa chân ướt chân ráo từ Bắc Ninh về quê Bác nhận chức vụ Giám đốc Công an tỉnh đặc biệt này mới được vài ngày. Vậy mà, ngay vụ "rúng động" xứ Nghệ đầu tiên trong dịp nghỉ lễ, anh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, đích thân chỉ huy xử lý vụ việc. 

"Biết địch biết ta", dù điều động lực lượng đông đảo và trang bị tân tiến, hạng nặng, lấn át đối phương về mọi mặt, song, vị Giám đốc mới ngoài 40 tuổi này không chọn tấn công mà kiên trì, mềm mỏng, bình tĩnh thuyết phục, kêu gọi đối tượng buông súng quy hàng. Và sau khi đối tượng bị thu phục, đích thân anh đi cạnh, dẫn giải sát thủ ra xe, thư thái như người thầy giáo đầy tâm huyết thong dong bước cùng cậu học trò vừa phạm lỗi. 

Một số người mải khen thần thái của nhân vật áo đen, nhưng theo tôi nên dành lời khen ấy cho vị Giám đốc trẻ kia. Anh không lệnh bập còng số 8 vào tay của người vừa bóp cò hạ gục 2 đối thủ trong chớp mắt, điều đó chứng tỏ sự tự tin, bản lĩnh, đàng hoàng, quân tử của người thủ lĩnh này. Chính cách hành xử ấy đã khiến đối tượng bị thu phục hoàn toàn, nhờ đó không có ý định trốn chạy, chống đối và vì thế, đã không có những viên đạn bị rơi ra 1 cách lãng phí, không có những giọt máu vô ích đổ xuống. Còn điều nữa, việc không có một viên đạn nào từ phía lực lượng Công an bắn ra, rồi để đối tượng thoải mái bước ra xe đặc chủng sẽ tạo bước đệm thuận lợi rất lớn trong quá trình lấy lời khai sau này.

Một số người xưng tôn Cao Trọng Phú là "cao thủ", có thể vì hiểu và đánh giá cao "số má" của anh ta. Nhưng nếu Phú là cao thủ, thì trong tình huống này, Đại tá Phạm Thế Tùng chính là "cao nhân". Khi cao thủ gặp Cao nhân thì sự việc tưởng rằng rất phức tạp lại trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. 

Nguồn: Chiến Văn
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: