Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2021

ẢNH GIÁC VỚI CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC VỀ CÔNG TÁC CHỐNG DỊCH COVID-19

Viết Hải

Dịch bệnh Covid-19 đã bước đến năm thứ hai, tuy nhiên, khác với những nhận định ngày ban đầu. Dịch bệnh này chưa có dấu hiệu nào của việc sẽ kết thúc, chưa quốc gia nào tự tin kiểm soát được dịch bệnh, mặc dù đã có nhiều vacxin được phê duyệt và đưa vào sử dụng.


Qua hơn một năm qua, Việt Nam chúng ta đã khẳng định được mình trên trường quốc tế, được cả thế giới ghi nhận như là một tấm gương hàng đầu trong phòng, chống dịch bệnh. Điều này được minh chứng rõ ràng qua các con số, tuy là một quốc gia sát nách Trung Quốc – nơi bùng phát dịch bệnh đầu tiên, tính đến nay Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ người nhiễm Covid thấp nhất trên thế giới.

Mặc dù hiện nay đợt dịch mới đang bùng phát nguy hiểm ở nhiều địa phương thì tính số ca bệnh trên một triệu dân thì đứng thứ 214 trong số 220 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Để làm được điều này, là công sức vô cùng to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, là sự minh chứng cho chính sách chống dịch đúng đắn, kịp thời của Chính phủ. Chúng ta đã thực hiện được mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo chống dịch.

Tuy nhiên, thời dịch bệnh cũng là thời gian các thông tin không chính xác, sai sự thật, xuyên tạc bùng nổ. Các thông tin này vô cùng đa đạng về nội dung như thông tin sai về số người nhiễm, địa phương bùng dịch, về công tác chống dịch…Mục đích của những người đăng tải các thông tin này cũng rất đa dạng, có người vì câu view, có người thích gây nổi tiếng, có người là để bán hàng…và cũng có kẻ là để tuyên tuyền xuyên tạc chống Nhà nước.

Vậy nên trong thời kỳ này, khi tiếp nhận thông tin chúng ta cần đặc biệt cảnh giác không để bị lừa phỉnh dẫn đến chủ quan, mất cảnh giác hoặc quá lo sợ, đặc biệt là không để mình biến thành các quân cờ cho các đối tượng xấu trong tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước ta.

Điển hình như gần đây có thông tin người cách ly tại một khách sạn Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị tại số 188 Lê Quang Đạo phải trả phí cho cơ quan chức năng và công an chống dịch COVID-19. Đây rõ ràng là thông tin xuyên tạc, làm xấu hình ảnh của lực lượng công an. Điều này đã được Đại tá Nguyền Thành Long, Trưởng Công an Quận Từ Liêm thông tin rõ.

Tuy nhiên, nó lại ngay lập tức được các trang báo thù địch, xấu lợi dụng để xuyên tạc về lực lượng Công an – Những con người đang ngày đêm căng sức trên tuyến đầu chống dịch. Những kẻ này thật đáng khinh bỉ thay!

“Trái tim nóng, cái đầu lạnh” là điều thật sự cần trong lúc này!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: