Thứ Bảy, 22 tháng 5, 2021

TỈNH TÁO TRƯỚC LỜI KÊU GỌI “GIÃN CÁCH XÃ HỘI – KHÔNG ĐI BẦU CỬ”

Nga Mi

Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đã điểm. Cuộc Bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước. Bầu cử phải đảm bảo sức khỏe của cử tri, không ai bị mắc bệnh trong đợt Bầu cử lần này là yêu cầu tối thượng. Vì vậy, Hội đồng bầu cử các cấp đã chuẩn bị nhiều phương án bầu cử như giãn khoảng cách 2m, kịch bản bầu cử tại các địa điểm cách ly tập trung, các bệnh viện hay là những người yếu thế trong xã hội. Bầu cử - 5K - phòng, chống dịch Covid-19 là vấn đề xuyên suốt trong những ngày gần đây.



Tuy nhiên, cử tri cũng phải tỉnh táo trước những thông tin sai lệch trên mạng xã hội. Những thông tin đồn thổi, xuyên tạc về đời tư của các ứng viên luôn được khuếch tán với tốc độ chóng mặt. Tính tích cực của nó là phát huy tinh thần phản biện xã hội, là kênh đánh giá “uy tín” của ứng cử viên đại biểu trước nhân dân. Tuy nhiên, những thông tin chưa được kiểm chứng đó lại có thể gây những mầm họa khôn lường. Vì vậy, cử tri cần “gạn đục khơi trong” trước những thông tin trên mạng xã hội.

Đáng trách hơn là lời kêu gọi “thực hiện giãn cách xã hội – không đi bầu cử”. Khẩu hiệu đầy tính chống phá và cực đoan! Về “giãn cách xã hội”, Việt Nam là một trong những quốc gia chủ trương thực hiện sớm nhất để giữ vững thành trì kinh tế - xã hội từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Người dân cũng đã có nhiều kinh nghiệm, biết tự phòng, chống dịch bệnh. Cho nên “giãn cách xã hội” một cách cực đoan như “ngăn sông cấm chợ”, “rào làng biệt lập” là điều đáng lên án. Vì vậy sẽ không có lý do gì để thực hiện giãn cách xã hội mà không đi bầu cử.

Cử tri hãy tỉnh táo, tự tin vừa đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Coid-19, vừa thực hiện quyền bầu cử chính đáng của mình!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: