Thứ Tư, 19 tháng 5, 2021

NHẬN ĐỊNH PHIẾN DIỆN CỦA NHỮNG KẺ KHÔNG HIỂU BIẾT

Duy Tân

Hoa hậu Hoàn Vũ là một cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới. Những năm gần đây, đại diện Việt Nam luôn khẳng định được vị trí của mình trong đấu trường này. Năm 2018, H’hen Nie xuất sắc lọt top 5 chung cuộc. Năm 2019, Hoàng Thùy vào top 20. Và những ngày gần đây, cộng đồng mạng và những người yêu thích các cuộc thi sắc đẹp luôn hướng về Mỹ để ủng hộ và theo dõi Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân chinh chiến.


Không phụ lòng mong đợi của khán giả, Khánh Vân đã nỗ lực hết mình, lan tỏa tinh thần tích cực và luôn chỉnh chu về trang phục, makeup khi xuất hiện trong cuộc thi. Điều đặc biệt, năm nay, trang phục dân tộc mà Việt Nam gửi đến đấu trường này là bộ trang phục “Kén em” do nhà thiết kế Khoa Lỗ thực hiện và Khánh Vân trình diễn. Đây là phần thi quan trọng bởi đây là dịp để các người đẹp từ khắp nơi trên thế giới quảng bá văn hóa quốc gia thông qua những bộ trang phục dân tộc ý nghĩa và đầy màu sắc.

Với ý nghĩa tôn vinh nghề dệt tơ tằm của Việt Nam, “Kén Em” được tác giả nghiên cứu sử dụng chất liệu nhẹ, bay, kết hợp kỹ thuật thắt dây marcame của nước ngoài. Tông màu trắng chủ đạo trên nền phom dáng áo dài giúp Khánh Vân không chỉ có những bước đi uyển chuyển mà còn khéo thể hiện sự duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam truyền thống.

Tuy nhiên, có những người “đường truyền mạng” không ổn định nên lúc Khánh Vân biểu diễn chỉ nhìn được phần mở đầu, không xem được phần trình diễn và kết thúc. Đáng thương thay, trình độ thẩm mỹ về cái đẹp của những người này ở mức dưới cơ bản và trình độ tiếp cận thông tin công chúng cũng chẳng đáng là bao nên họ đã có những phát ngôn gây “sốc”. “Hoa hậu VN lại luôn coi thường các giá trị này, họ chỉ quan tâm đến cái đẹp thể chất và thêm một điều là các "y phục dân tộc" rất dị tưởng là để gây ấn tượng độc đáo nhưng nhìn nó phản cảm làm sao! Nhìn không chịu nổi với bộ y phục này, nói giống cái vật gì đó hơn là 1 con người!” mà trang Việt Tân đăng tải.

Tôi đang tự hỏi, người viết bài này có vấn đề gì về thị giác và tâm lý hay không? Bởi nếu là người có đủ tri thức, người ta sẽ chỉ phán xét, bình luận khi xem đầy đủ về một vấn đề cần bình phẩm. Nhưng không, tác giả của bài bình phẩm ấy lại chỉ cắt một tấm hình trong lúc Khánh Vân đang chờ đến lượt cô ấy trình diễn và dựa vào đó để kết luận cả một ekip, chuyên môn – những người đã có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, thiết kế,…. Đồng thời, Khánh Vân đại diện mang hình ảnh đất nước Việt Nam tới bạn bè Quốc tế.

Những ngày vừa qua, cô ấy đã tạo được hiệu ứng rất tốt và nhận được rất nhiều lời khen từ phía cộng đồng Quốc tế. Là người con đất Việt, chúng ta không nên hạ bệ nhau một cách “thô lỗ”, thay vào đó hãy động viên cô ấy, hãy tiếp thêm sức mạnh cho cô ấy. Bởi những gì cô ấy đã và đang thực hiện là mang trái tim yêu thương đến với tất cả mọi người. Bên cạnh đó, những tiêu chí mà trang Việt Tân đưa ra về hoa hậu, thiết nghĩ, người viết bài đó nên bật Youtube để xem lại tất cả những cuộc thi sắc đẹp và tự đánh giá lại câu phát ngôn của mình. Tự mình ngẫm ra có lẽ sẽ thấm hơn là nghe người khác phản biện./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: