Thứ Tư, 26 tháng 5, 2021

CHIÊU TRÒ PHÁ HOẠI HẬU BẦU CỬ CỦA VIỆT TÂN

Tâm Ngôn

Sau khi hạ màn với các chiêu trò phá hoại bầu cử như kích động, kê gọi cử tri “không đi bầu”, tổ chức khủng bố Việt Tân lại tiếp tục tung ra nhiều thông tin xuyên tạc hậu bầu cử. Thủ đoạn nhằm kích động, gây hoài nghi trong dư luận nhằm phá hoại sự ổn định chính trị của đất nước mà không phải quốc gia nào trên thế giới cũng có được.


Trên trang facebook của tổ chức phản động Việt Tân xuất hiện bài viết với nội dung “dư luận hoài nghi về con số 98,43% cử tri đi bầu do Đảng công bố” với các câu hỏi hết sức ngô nghê rằng “Ai hoặc cơ quan nào có thẩm quyền kiểm phiếu?” “Có ủy ban hoặc tổ chức nào giám sát khi kiểm phiếu?”. Rõ ràng đây là sự suy diễn chủ quan, vô căn cứ để cố tình lờ đi quy trình bầu cử rất chặt chẽ, công khai, minh bạch của việc tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở nước ta.

Trước hết, Việt Tân cho rằng “dư luận hoài nghi”: Dư luận đây chẳng ai khác chính là những phần tử của tổ chức phản động Việt Tân và số “chân rết” trong nước tự đặt ra chứ chẳng có dư luận nào như vậy cả. Số này đương nhiên không thể nói là “dư luận”, mà là những kẻ đang tìm cách phá hoại bầu cử.

Còn nói về việc kiểm phiếu và giám sát kiểm phiếu thì không phải bàn cãi, đã có một quy trình rất chặt chẽ, dân chủ, công khai, minh bạch do pháp luật quy định, cụ thể là tại Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015. Theo đó, việc kiểm phiếu phải được tiến hành tại phòng bỏ phiếu ngay sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc vào lúc 19 giờ cùng ngày với việc chứng kiến của 2 cử tri là người biết chữ, có uy tín trong nhân dân tại địa bàn và không phải là những người ứng cử đại biểu Quốc hội, người ứng cử đại biểu HĐND. Và quy định khác nữa thể hiện sự công khai, minh bạch, khách quan là: người ứng cử hoặc người đại diện hợp pháp của người ứng cử và các phóng viên được chứng kiến việc kiểm phiếu của Tổ Bầu cử, nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn để Tổ Bầu cử thực hiện nhiệm vụ kiểm phiếu.

Như vậy, việc kiểm phiếu được thực hiện với sự giám sát của cử tri, thậm chí là có sự chứng kiến của cả người ứng cử hoặc người đại diện hợp pháp của người ứng cử và các phóng viên. Với sự công khai, minh bạch như vậy, bất kể ai chứng kiến cũng có thể khiếu nại nếu phát hiện thấy sự sai sót, nhầm lẫn trong kiểm phiếu.

Rõ ràng, sự “hoài nghi” về kết quả bầu cử mà bài viết trên trang của tổ chức phản động Việt Tân là do chính tổ chức này tung ra nhằm phá hoại hậu bầu cử, chứ hoàn toàn chẳng có dư luận nào hết.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: