Thứ Bảy, 8 tháng 5, 2021

TẨY CHAY VINFAST: THÓI ÍCH KỶ CỦA MỘT BỘ PHẬN NGƯỜI VIỆT

Niềm Tin

Những ngày qua, tập đoàn Vinfast của ông Vượng đang phải hứng chịu “cơn mưa thông tin tiêu cực” từ một bộ phận người dùng sản phẩm. Các thông tin này được một số tổ chức chống đối chính trị như “Việt Tân”, “CPQGVNLT”, số người phản động lưu vong tô vẽ bằng những lời có cánh khiến Vin ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh. Một số bài viết được thêu dệt bằng những ngôn từ mang tính “miệt thị” “tẩy chay” đã được số này sự dụng khiến nhiều người Việt bất bình.


Bài viết này tác giả không hướng đến bênh vực Vinfast hay có bất cứ lợi ích gì từ Vinfast để “phân bua” thông tin giúp Vin, mà cơ bản chỉ là gặp “chuyện bất bình giữa đường” nên ra tay giúp đỡ. Cụ thể, những ngày qua khi một bộ phận nhỏ người sử dụng sản phẩm xe ô tô của Vin đã đăng tải thông tin có một số lỗi của nhà sản xuất khi sử dụng xe của Vin, về phần này, ý kiến từ nhà sản xuất đã rất rõ ràng: sẵn sàng tiếp thu ý kiến của người tiêu dùng, đồng ý sửa chữa tất cả những lỗi thuộc về nhà sản xuất vì mục đích phục vụ người tiêu dùng... và cũng vì mục đích một Việt Nam vươn lên tầm cao mới. Như vậy, điều đó thể hiện thiện chí của Vin khi rất nỗ lực để có được một thương hiệu của người Việt mà bạn bè thế giới phải ngưỡng mộ. 

Một trong những vấn đề khá nổi bật trong thời gian qua đó là sự việc chủ kênh YouTube GoGo TV, Trần Văn Hoàng đã sản xuất video chỉ ra một số lỗi của xe ô tô Vinfast, mà theo tập đoàn này có một số vấn đề thuộc về lỗi chủ quan của người sử dụng, cũng như những thông tin của ông Hoàng đã nói không đúng sự thật về vấn đề này. Những nội dung của ông Hoàng ngay lập tức được dư luận quan tâm chia sẻ, không dừng lại ở đó, một số tổ chức phản động cũng có cớ để bâu vào cho rằng ở đây có phần liên quan đến công tác quản lý của nhà nước, tô vẽ, vu cáo sai sự thật gây hoang mang trong người tiêu dùng. 

Những thông tin thiếu khách quan, trung thực của một bộ phận nhỏ người Việt đã vô hình chung đã đẩy người Việt tụt hậu, lùi xa so với thế giới. Với tư tưởng “không ăn được đạp đổ”, không muốn cho người khác nên và đó cũng chính là thói ích kỷ của một bộ phận nhỏ công chúng khiến Việt Nam khó có thể bay lên, vươn cao, vươn xa được trong tương lai. Hãy cùng nhìn xem trên thế giới, nhiều quốc gia họ vươn lên vị trí hàng đầu thế giới bởi lẽ họ biết cách để ưu tiên cho những giá trị của dân tộc, họ biết cách để xây dựng các thương hiệu của quốc gia mình lên hàng đầu. Thế nhưng, với người Việt Nam điều này là rất xa vời, dĩ nhiên cái sai thì phải phản ánh, cần phải nói ra những điểm chưa hoàn thiện để những công ty như Vin có thể sửa, có thể đáp ứng về uy tín, chất lượng. Tuy nhiên, không thể nhân danh nói lên sự thật để xuyên tạc, vu cáo trắng trợn làm ảnh hưởng đến uy tín của họ.

Sự ích kỷ của con người đã kéo theo bao nhiêu hệ lụy, ảnh hưởng, tác động đến sự phát triển của đất nước. Về vấn đề này, tôi nghĩ rằng cộng đồng cần thiết phải tẩy chay, lên án những người có hành vi sai trái đó, và đó cũng là cách để tạo dựng một Việt Nam vươn tầm thế giới.
Previous Post
Next Post

post written by:

2 nhận xét:

  1. Trước hết chó mọi người biết mày là ai, mày muốn gì ở môi người. Mày nói ý mày tao thể hiện quan điểm của tao, khóa mõm mày lại. giỏi về dạy thằng bố mày đừng dạy tao, hạng mày là hạng nào con.

    Trả lờiXóa
  2. xem clip của ông youtuber thì ông ấy nói về xe của ông ấy chứ nói đéo gì tới xe người khác, xe thì như loz mà k cho khách hàng nói à ? Báo công an, ghê vloz, cho không bố m cũng đéo thèm lấy, cho chúng mày tự làm tự mua mà chạy taxi

    Trả lờiXóa