Thứ Hai, 17 tháng 5, 2021

ĐỪNG VÌ SỰ ÍCH KỶ CỦA BẢN THÂN MÀ LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN TOÀN XÃ HỘI!

Vừa qua, vụ việc ông Nguyễn Văn Thanh, giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) trốn tránh khai báo y tế, gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng. Ngay sau đó, UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo Handico kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh; Xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo UBND TP Hà Nội và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Handico đã ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco đối với ông Thanh. Đồng thời, ngày 14/5, Thành ủy Hà Nội đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy 90 ngày đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy Công ty Hacinco.


Theo cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Thanh cùng vợ đã có chuyến du lịch tại Đà Nẵng. Khi trở về Hà Nội, vợ chồng ông khai báo không trung thực, không tự giác cách ly tại nhà mà giao lưu, tiếp xúc với nhiều người. Sau khi có kết quả dương tính với Covid, các y bác sỹ đã phải thức trắng đêm khoanh vùng và lấy hàng ngàn mẫu xét nghiệm.

Cũng trong ngày 14/5, 10 người trong khu cách ly huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đã chống đối, đe dọa y bác sỹ sau khi bị kéo thời gian cách ly do có người nhiễm Covid-19. Cụ thể, sau khi có người mắc Covid-19 trong khu cách ly, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng có 428 người trong đó có 204 người thuộc diện F1, phải thực hiện cách ly bắt buộc thêm 21 ngày, 223 người cách ly kéo dài thêm 8 ngày. Khi có thông báo chuyển đến, 10 người trong số này đã có những hành động vi phạm, chống đối, không hợp tác và trực tiếp đe dọa các y bác sỹ. Đây là hai trong số những trường hợp trốn tránh trách nhiệm, khai báo không trung thực làm ảnh hưởng tới cộng đồng và gây thêm áp lực cho ngành Y tế.

Tờ khai báo được xem như lá chắn chống dịch Covid-19. Chỉ cần một chút thời gian, điền vào tờ khai báo với tinh thần trách nhiệm của một người công dân, chỉ cần một chút thời gian lấy mẫu xét nghiệm, chỉ cần một ít thời gian để hoàn thành thời gian cách ly. Có thể trong khoảng thời gian ấy, bạn sẽ khó chịu một chút, bạn sẽ mất thoải mái một chút nhưng rồi các bạn cũng sẽ được trở về với gia đình, quay quần bên mâm cơm ấm cúng. Các bạn hãy nhớ một điều: Liều vaccine hiệu quả nhất lúc này chính là tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng của mọi người, chấp hành tốt các khuyến cáo của Bộ Y Tế. Đừng vì một số cá nhân thiếu ý thức mà làm anh hưởng đến sự cố gắng chống dịch của toàn Đảng, toàn dân thời gian qua.

Đồng thời, xin đừng buông những lời cay nghiệt, xúc phạm tới những con người đang ngày đêm chống dịch. Bởi họ cũng là con người, họ cũng có cảm xúc, cũng có lòng tự trọng và họ đáng được tôn trọng vì họ đã hi sinh những ngày tháng tự do, vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, tạm gác những niềm vui riêng để xung phong lên tuyến đầu chống lại đại dịch Covid-19. Cách duy nhất để tỏ lòng biết ơn với những người đang gồng mình chống dịch, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân là ở đâu hãy ở yên ở đấy, hãy trung thực với chính mình và xã hội, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo, chỉ thị của Bộ Y tế. Dân tộc Việt Nam chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch Covid-19.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: