Thứ Bảy, 22 tháng 5, 2021

VÌ SAO BBC, RFA, “VIỆT TÂN” ĐIÊN CUỒNG CHỐNG PHÁ BẦU CỬ?

Nga Mi

Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp là sự kiện quan trọng của đất nước. Bất kỳ quốc gia theo thể chế dân chủ đều đặc biệt coi trọng sự kiện Bầu cử để lựa chọn lực lượng nắm quyền của đất nước. Ở Việt Nam, Bầu cử là sự kiện để đánh giá tính hợp pháp của hệ thống chính quyền. Mọi hành vi nắm quyền không mà không thông qua những quy định được pháp luật quy định hoặc sử dụng bạo lực để chiếm đoạt quyền lực sẽ không hợp pháp và bị quốc tế lên án như cuộc đảo chính của Quân đội Myanmar. Vì lẽ đó, Bầu cử luôn gặp phải sự chống phá của những kẻ thù của đất nước muốn phá hoại nền dân chủ, hòa bình, thống nhất của Việt Nam.


Không phải ngẫu nhiên mà BBC Tiếng Việt, RFA hay các đối tượng phản quốc lưu vong như “Việt Tân” đều điên cuồng chống phá Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân nhân các cấp. Chiêu bài gây mâu thuẫn nội bộ; đả kích ứng cử Đại biểu Quốc hội và vận động, gây sức ép thâm chí mua chuộc cử tri không đi bầu được tái diễn trong những ngày gần diễn ra thời điểm Bầu cử. Chúng hiểu rằng, sự kiện Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân diễn ra an toàn, thành công thì cơ hội “sống sót” và hy vọng “phục cuốc” của đám vong quốc sẽ ngày càng tiêu tan. Giới trẻ ngày này có nhiều kênh thông tin để học hỏi, tìm hiểu, biết được những nguy cơ từ những thông tin thất thiệt của mạng xã hội và biết phân biệt đúng – sai, phải – trái một cách khoa học, đúng đắn. Trong khi những kẻ phản quốc lưu vong tuổi ngày càng cao đang sống nhờ những khoản trợ cấp thì chỉ sợ không đủ sức khỏe để chứng kiến cuộc Bầu cử diễn ra vào 05 năm nữa.

Hơn nữa, những thành tựu về kinh tế, xã hội, đối ngoại đã khiến cho cộng đồng quốc tế nhìn nhận Việt Nam với cách nhìn khác, không chỉ nhắc đến Việt Nam là nghĩ đến “chiến tranh” như trước. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Việt Nam đã được các tổ chức quốc tế, quốc gia trên thế giới lên tiếng ủng hộ và đặt nhiều hy vọng về cơ hội phục hồi kinh tế của Việt Nam. Sự thành công của Việt Nam là cơ hội của mỗi người dân Việt nhưng cũng là sự ghen tuông, tức tối của bao kẻ chống phá. BBC Tiếng Việt, RFA Tiếng Việt hay “Việt Tân” cũng như bao kẻ vong quốc khác chỉ có thể tồn tại khi có những thông tin giật gân, hình ảnh “xấu” về Việt Nam để đổi lại bằng những khoản tiền viện trợ, ủng hộ.

Hành động chống phá điên cuồng của BBC, RFA, “Việt Tân” như kẻ thua bạc đang khát máu mong muốn “thắng lớn” nhưng sớm sẽ bị vùi sâu bởi những tham vọng đê hèn của mình.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: