Thứ Ba, 18 tháng 5, 2021

KHÔNG AI CÓ THỂ XUYÊN TẠC HÌNH ẢNH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI

Niềm Tin

Cha ông ta thường có câu “Con người có tổ có tông, Như cây có cội như sông có nguồn”, câu nói tưởng chừng như đơn giản nhưng hàm chứa ý nghĩa, chúng ta phải thực sự ngẫm sâu xa câu nói đó mới hiểu được giá trị đó. Ngày hôm nay chúng ta có được cuộc sống, có được cơ đồ nếu không có tổ tông, không có những người đi trước thì liệu chúng ta có làm được điều đó không ? Và nếu như một dân tộc không có nền độc lập, tự chủ thì liệu chúng ta có cơ hội để sống trong hòa bình, độc lập tự do như ngày hôm nay không.


Những gì chúng ta hiểu rộng ra trong câu nói “Con người có tổ có tông, Như cây có cội như sông có nguồn” để biết được nguồn gốc, công lao to lớn của những thế hệ đi trước đã cho chúng ta có được cuộc sống ngày hôm nay. Không phải tự nhiên hình ảnh, chân dung của chủ tịch Hồ Chí Minh là hình tượng, là khởi nguồn cho mọi cảm hứng của người trẻ, là biểu tượng thiêng liêng của dân tộc, có được điều đó bởi những công lao to lớn mà người đã dành cho dân tộc Việt Nam trong suốt cuộc đời.

Để thể hiện tấm lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của chủ tịch Hồ Chí Minh cứ hàng năm đến ngày 19/5 dịp sinh nhật của người đã có rất nhiều tác phẩm của nhiều nghệ sỹ, nhất là các nghệ sỹ trẻ đã thể hiện chân dung của người. Những tác phẩm mộc mạc, ẩn chứa những giá trị đời thường chân dung của chủ tịch Hồ Chí Minh đều toát lên sự giản dị, thanh cao, thể hiện sâu sắc tấm gương đạo đức, phong cách của Người... Hướng đến kỷ niệm dịp sinh nhật năm nay của chủ tịch Hồ Chí Minh vào 19/5/2021, bạn trẻ Lê Đại Pháp đã ghép chân dung của người với 200 triệu đồng gồm: 340 tờ tiền Việt Nam mệnh giá 500.000, 150 tờ 200.000, chàng thanh niên trẻ hoàn thành tác phẩm trong vòng 13 giờ đồng hồ để hướng đến ngày sinh nhật của Bác. Tấm lòng của chàng trai trẻ này cũng giống với bao người dân Việt Nam khác, họ luôn thể hiện sự tôn trọng, trân quý những tình cảm thiêng liêng của chủ tịch Hồ Chí Minh....

Bức tranh đã bị trang “Nhật Ký Yêu nước”, một trong cánh tay nối dài của tổ chức phản động “Việt Tân” sử dụng để xuyên tạc với lời lẽ thô thiển, thiếu văn hóa nhằm hạ bệ hình tượng của người. Nhưng đáng tiếc thay, họ càng xuyên tạc, dân tộc Việt Nam lại càng biết được sự vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh. Và chính vì sự vĩ đại, nhân cách cao cả và được cả dân tộc Việt Nam cảm phục nên bọn phản động mới tuyên truyền hạ bệ.

Đối với mỗi người dân Việt Nam, hình ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh luôn cao đẹp, với nhân cách, tâm thế và sự vĩ đại. Chính vì lẽ đó, dù có xuyên tạc đến đâu đi chăng nữa thì cũng không bao giờ làm sụp đổ hình tượng của người trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: