Thứ Tư, 26 tháng 5, 2021

TIẾNG KÊU LẠC LOÀI

Duy Tân

Những ngày vừa qua, nhân dân ta đã thực hiện rất tốt ngày 23/5 “Ngày hội bầu cử”. Tối 23/5, theo ông Bùi Văn Cường, Tổng thư ký Quốc hội, Chánh văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia "Có thể đánh giá kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, không sự cố lớn xảy ra”. Tính đến 22h ngày 23/5, theo báo cáo của 44/63 tỉnh, thành phố, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt 67.630.011/68.709.092 cử tri, đạt tỉ lệ 98,43%.


Hầu hết các Tổ Bầu cử đều tuyên bố kết thúc cuộc bỏ phiếu đúng theo giờ quy định, có một số nơi kết thúc cuộc bỏ phiếu lúc 21h. Hiện nay, các Tổ Bầu cử đang khẩn trương tiến hành kiểm phiếu để báo cáo kết quả bầu cử đến Ủy ban Bầu cử.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỷ lệ cử tri đi bầu như trên là một thành công lớn của cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong sự kiện trọng đại của đất nước thì lại có những con chim cất tiếng kêu lạc loài giữa trời đất Việt. Tại Giáo phận Hà Tĩnh đích thân Giám quản Tông toà Giáo phận Nguyễn Anh Tuấn cùng hơn 84 linh mục, nam nữ Tu sĩ đã cùng đến khu vực bỏ phiếu để bầu những người có Đức, Tài cho đất nước.

Thế nhưng với tư cách, phẩm phục linh mục Bùi Khiêm Cường quản xứ Kẻ Đọng, xã Sơn Tiến, Hương Sơn, Hà Tĩnh lại có những tiếng kêu lạc loài, hành vi vừa bất nghĩa với Bề trên vừa thể hiện sự chống đối cực đoan trước trách nhiệm công dân nước Việt trên Facebook cá nhân “ Cát trắng Sông la”.

Nực cười thay, là một Linh mục, một công dân của nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa nhưng ông này lại làm lệch đi điều dạy của Chúa, phủ nhận đi những thành quả của lịch sử. Lôi kéo những giáo dân vào những việc làm sai trái của mình làm ảnh hưởng hình ảnh người Công giáo trong mắt dân tộc. Người đứng đầu phải là người làm gương, phải thấm được lời dạy của Chúa, phải hiểu được trách nhiệm của một người công dân. Nhưng hình như Bùi Khiêm Cường không hiểu được điều đó khi liên tục chống phá Đảng, chống phá Nhà nước. Hay phía sau Bùi Khiêm Cường là một thế lực ngầm nào khác, đang dung túng tiền cho ông làm những điều trái với lương tâm, đạo đức của một công dân?

Trước cuộc bầu cử này các tổ chức phản động luôn tìm cách chống phá bằng nhiều hình thức như tuyên truyền, xuyên tạc lịch sử Việt Nam, bôi nhọ danh dự của Đảng, của các cá nhân....nhằm mục đích kích động, phá hoại cuộc bầu cử.

Với hành động này thì giáo hội nên xem xét lại tư cách linh mục của Bùi Khiêm Cường. Có thể nói Cường chưa xứng đáng làm linh mục vì qua việc này thì Cường làm tổn hại đến hình ảnh cộng đồng Công giáo mà thôi. Cuối cùng, tôi chỉ muốn nhắn nhủ đến Cường rằng: Hãy làm đúng bổn phận, trách nhiệm của một người công dân, linh mục của mình./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: