Thứ Hai, 24 tháng 5, 2021

KHI LŨ “KỀN KỀN MẠNG” CHỐNG DỊCH BẰNG “MÕM”

Nga Mi

Năm 2014, Kevin Carter đã đạt giải Pulitzer (giải thưởng cao quý nhất của lĩnh vực báo chí) với tác phẩm “Âm thanh của im lặng”. Bức ảnh miêu tả một cậu bé gầy nhom chuẩn bị gục xuống đất vì đói và bên cạnh là một con kền kền đang đợi “thức ăn của mình”. Bức ảnh đã gây những tranh cãi gay gắt về tính nhân đạo và sự tàn khốc của lũ “kền kền” – những kẻ luôn chờ đợi người khác gục ngã để giẫm đạp lên.



Gần 10 năm sau, trước đại dịch Covid-19, một lũ “kền kền mạng” cũng sẵn sàng đợi những sơ hở của những “con mồi” để tấn công. Lũ “kền kền mạng” đó là ai? Có thể dễ dàng kể tên những RFA, BBC, “Việt Tân” luôn chờ đợi thông tin tiêu cực hoặc không khả quan về tình hình chống dịch Covid-19 của Việt Nam để bôi lem và vẽ lên một bức tranh ảm đạm của đất nước. Các bài viết như “Việt Nam bỏ phiếu bầu quốc hội giữa đợt bùng phát dịch COVID-19 mới” của RFA; “Bầu cử trong lúc Covid-19 gây lo ngại” trên BBC…như là lời tuyên chiến và sự cay cú với những thành tựu chống dịch của Việt Nam. Phòng, chống dịch Covid-19 phải bằng những hành động cụ thể, có chiến lược lâu dài để chuẩn bị con người, vật lực và điều kiện kinh tế. Không một quốc gia nào có thể đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 bằng “niềm tin” hay những lời kêu gọi rỗng tuếch cả!

Đả kích công cuộc chống dịch bệnh Covid-19 Việt Nam là sự sai lầm nghiêm trọng của lũ “kền kền mạng”. Nên nhớ, sau khi đạt giải Pulitzer thì Kevin Carter đã đối diện với làn sóng chỉ trích khắc nghiệt và đã tự tự để giải thoát khỏi ám ảnh tội lỗi (!).
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: