Chủ Nhật, 2 tháng 5, 2021

TỪ KHI NÀO DÂN TA LẠI CHỦ QUAN VẬY

Vương Lương

Ấn độ đã toang, lò đốt xác hoạt động 24/24, chở x.á.c trên xe còn bị rơi xuống đường, nhà nước không đủ khả năng sản xuất oxy cho bệnh nhân, .. Thế nhưng nhà nước vẫn đang tổ chức cho hơn 600000 người thực hiện nghi lễ hành hương, số lượng người c.h.ế.t tại Ấn Độ chắc chắn sẽ còn tăng mạnh theo cấp số nhân trong những ngày tới. Ấn Độ là một quốc gia đã thực hiện chương trình tiêm chủng vắc xin cho người dân theo đó hơn 1 triệu liều đã được tiêm cho đông đảo người dân, thế nhưng số lượng đó là không đủ so với một quốc gia có dân số đông như vậy.


Nói không đâu xa, ngay sát sườn Việt Nam là Campuchia và Lào cũng đang trải qua giai đoạn khủng hoảng bởi dịch bệnh, Lào từng là một quốc gia chống dịch rất tốt, số lượng ca bệnh chỉ dưới 1000 thế nhưng giờ cũng đang gồng mình lên để chống dịch, cũng vì số lượng vắc xin tiêm ra chưa nhiều so với tỉ lệ dân số tại đây.

Nghỉ lễ 30/4 ai ai cũng muốn về với gia đình, đi du lịch nhưng hãy nhìn vào những tấm gương ở trên để rút kinh nghiệm. Mới đây chúng ta đã ghi nhận 16 ca dương tính lây nhiễm trong cộng đồng rất may chúng ta đã kiểm soát tốt, truy vết thần tốc, nếu không chúng ta chắc chắn sẽ lại thực hiện Chỉ thị 16 một lần nữa điều đó có lẽ không ai muốn.

Thế nhưng dân ta đợt này dường như lại coi nhẹ sự nguy hiểm của Covid 19, nhìn hình ảnh bãi biển Vũng Tàu đông nghịt người trông không khác gì cảnh người dân Ấn Độ đi tắm ở sông Hằng, số lượng du khách đến Đà Lạt tăng vọt, cao hơn rất nhiều so với dự kiến. Một kịch bản rất xấu có thể xảy ra nếu như Nhà nước làm căng mà người dân lại coi nhẹ những lời cảnh báo.

Số lượng ca nhiễm trong cộng đồng sau đợt nghỉ 30/4 này không biết sẽ còn tăng nữa không, bản thân tôi thấy nếu chính quyền địa phương không làm mạnh tay thì chắc chắn con số 16 ca sẽ còn tăng nhiều hơn nữa.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: