Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2021

HỘI THÁNH TRUYỀN GIÁO PHỤC HƯNG CÓ TRỞ THÀNH “TÂN THIÊN ĐỊA” THỨ HAI?

Nga Mi

Những ca bệnh nhiễm Covid-19 từ các tín đồ của Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng (Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) đang gây sự lo lắng trong cộng đồng. Với 36 người nghi nhiễm và hàng trăm F1 khác thì nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn. Sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu chính đáng của mỗi tín đồ nhưng tập trung đông người gây nhiễm bệnh cho bản thân, đồng đạo và cộng đồng thì đáng bị lên án và xử lý bằng pháp luật.


Khi dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc, nhà chức trách đã phát hiện ra một trong những ổ dịch nguy hiểm là từ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa). Người đứng đầu giáo phái này Lee Man-hee đã bị những cáo buộc của tòa án về hành vi làm bùng phát dịch bệnh. Giáo phái Tân Thiên địa trở thành “tà giáo” trong xã hội Hàn Quốc. Tháng 3 năm 2020, chính quyền Bang Florida (Mỹ) đã tiến hành bắt mục sư Rodney Howard-Browne khi ông tổ chức các nghi lễ tôn giáo với sự tham dự của hàng trăm người vì vi phạm quy định y tế cộng đồng khẩn cấp. Tháng 4 năm 2020, 08 giáo xứ tại giáo phận Hà Tĩnh đã tổ chức nghi lễ tôn giáo có sự tham dự tập trung đông người vi phạm quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn sinh hoạt tôn giáo của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Những hành vi vi phạm pháp luật, giáo luật đó đã bị lên án và chịu những hình phạt thích đáng từ những người đứng đầu tổ chức giáo hội và chính quyền.

Dịch bệnh covid-19 đang lây lan khủng khiếp trong xã hội. Công tác phòng, chống dịch bệnh phải thực hiện trên cơ sở tuân thủ các khuyến cáo y tế và quy định chung của quốc gia - cộng đồng. Không một thế lực siêu nhiên nào có thể chữa khỏi Covid-19 bằng niềm tin. Người dân Ấn Độ tin tưởng tuyệt đối sông Hằng là dòng sông thiêng, có thể gột rửa mọi bệnh tật. Nhưng hàng nghìn ca tử vong mỗi ngày vì dịch bệnh Covid-19 là bài học đắt giá cho người Ấn Độ vì lầm tưởng vào niềm tin mù quáng.

Những ca bệnh nhiễm Covid-19 của các tín đồ Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng là bài học đau xót và lời cảnh tỉnh cho người đứng đầu Hội thánh về chấp hành quy định phòng dịch để không trở thành “Tân Thiên Địa” của Việt Nam. Nếu còn thực hiện nghi lễ tôn giáo bất chấp các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 thì sẽ nhận những hình phạt thích đáng của pháp luật, sự lên án của xã hội và đôi khi phải trả giá bằng chính mạng sống của bản thân.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: