Thứ Năm, 27 tháng 5, 2021

CHUYỆN ĐỖ LÊ NA KHÔNG BẦU CỬ: ĐỪNG TRỞ THÀNH TẤM GƯƠNG XẤU CHO CON TRẺ

Lam Hồng

Sau ngày bầu cử 23/5 vừa qua, các báo đài hải ngoại tìm cách bóc phốt những việc làm của chính quyền nhằm quy kết cho đó là cuộc bầu cử "phi dân chủ". Trong đó có việc rêu rao trường hợp bà Đỗ Lê Na (vốn là vợ của một người tự ứng cử nhưng đã bị bắt do vi phạm pháp luật), không đi bầu và bị lập biên bản ghi nhận sự việc.


Bà Đỗ Lê Na không đi bầu bởi lý do cá nhân của cô ta khi chồng đang bị bắt giam, qua thông tin của cơ quan Công an thì mục đích tự ứng cử của chồng bà Lê Na phục vụ chống phá chính quyền. Do đó, bà Lê Na ủng hộ chồng bằng việc không bỏ phiếu bầu.

Thế nhưng buồn lòng ở câu chuyện khi đại diện chính quyền đến tận nhà để vận động bầu cử thì bà Lê Na không chấp hành mà còn thể hiện thái độ bất chấp, đòi hỏi phi lý vượt khỏi cơ chế bầu cử của Hội đồng bầu cử quốc gia. Khi tranh cãi với đại diện chính quyền, có mặt đầy đủ người thân trong gia đình, đặc biệt là 2 người con của bà Lê Na.

Suy cho cùng sự nhẫn nại của chính quyền có giới hạn nhất định, bà Lê Na không phải diện dịch bệnh cách ly tại gia đình nhưng chính quyền vẫn đến vận động bỏ phiếu là để bà thấy được quyền lợi và nghĩa vụ phải chấp hành. Song với thái độ bất chấp, ngang ngược của bà, chính quyền lập biên bản ghi nhận sự việc là còn nhẹ nhàng.

Nhưng hậu quả của việc này đó là sự chứng kiến của trẻ em trong gia đình của Lê Na. Từ bố gán mác dân chủ giả cầy đến mẹ cũng a dua theo dạng thức chống phá chính quyền khiến 02 người con của Lê Na thực sự có ấn tượng không mấy tốt đẹp về bố mẹ mình; thậm chí với văn hóa của Việt Nam, việc bố mẹ có dính líu tới pháp luật sẽ khiến làng xóm xì xào, đàm tiếu trở thành câu chuyện hàng ngày.

Với hình ảnh đó của bố mẹ, chắc chắn những đứa trẻ lớn lên cũng sẽ có cách nhìn lệch lạc, dễ đi vào con đường sai lầm mà bố mẹ chúng đã đi vào.

Cho nên việc được tung hô trên mạng, báo chí hải ngoại ca ngợi, tâng bốc, nhưng gia đình của bà Lê Na sẽ khó có thể ngẩng mặt để nhìn cộng đồng xã hội vì tự tước đi quyền công dân đáng ra được hưởng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: