Thứ Tư, 5 tháng 5, 2021

CHUYỆN CỦA NGHỆ DANH VƯỢNG RÂU

Quê Choa

Đã từ lâu trên trang cá nhân của nghệ danh Vượng Râu bặt vô âm tín bàn luận về chuyện chính trị, không bài viết, không bình luận, không chia sẻ các tin đá xoáy chính quyền, bênh vực cho số chống đối chính trị. Những tưởng, Vượng Râu đã “bỏ nghề”, nhận ra cái sai, quay về với chính đạo, nhưng sự thật không như người ta tưởng, mà Vượng Râu vẫn âm thầm theo dõi, vẫn bày tỏ các quan điểm chính trị gây bức xúc cho cộng đồng.


Câu chuyện của một cậu học sinh đang theo học tại trường Marrickville High School, Marrickville, thuộc tiểu bang New South Wales của Úc giật lá cờ “Ba sọc” của chế độ ngụy quyền Sài Gòn cũ xuống đường trong ngày 30/4 vừa qua đang bị cộng đồng phía “Cờ vàng” tại đây quấy rối, thậm chí tập hợp thành đám đông để kéo đến gây áp lực với nhà trường nơi cậu học sinh theo học yêu cầu đình chỉ học du học sinh này. 

Với cậu du học sinh Dương Đức Thịnh, ngày 30/4 là ngày mà cả dân tộc Việt Nam gọi là ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, một sự kiện lịch sử đáng nhớ của cả dẫn tộc thì lẽ rằng việc em thể hiện tinh thần yêu nước nơi đất khách quê người là chuyện đương nhiên, rất đỗi bình thường. Nhưng với những thế hệ hậu duệ của VNCH đang cư ngụ tại Úc lại gọi 30/4 là “ngày quốc hận”, “tháng tư đen” và điều đó khiến Dương Đức Thịnh và nhiều bạn trẻ Việt Nam khi du học tại đây không đồng tình, ủng hộ. Chuyện em học sinh Dương Đức Thịnh giật lá cờ vàng xuống đường cũng xuất phát từ việc thể hiện từ lòng yêu nước chân chính và đó là câu chuyện xuất phát từ trái tim yêu nước. Nếu như, những người được cho là sống ở những quốc gia tiến bộ, suy nghĩ thấu đáo, đa chiều thì đã không có cách hành xử với Dương Đức Thịnh khi e có hành động như vậy. Hơn nữa, dù là ở chiến tuyến nào thì tất cả đều chung một dòng máu Việt đang chảy trong người, là con dân nước Việt, ấy vậy mà họ lại hành xử với một em học sinh như vậy thì quả là điều khó có thể chấp nhận. 

Quay lại chuyện của Vượng Râu, ngay khi sự việc này xẩy ra, anh Vượng cũng không nắm được diễn biến sự việc diễn ra như thế nào. Nhưng ngay lập tức Anh Vượng đã quay ra xúc phạm một cậu học sinh đáng tuổi con, tuổi cháu với những lời lẽ nặng nề, thô tục. Một điều còn khó chấp nhận hơn là, Vượng Râu là một nghệ sĩ với chiếc cần câu cơm là dựa vào fan hâm mộ trong nước, nhưng với Vượng Râu thì “tư bản” mới là cái anh cần, tất cả anh đều đều gạt qua một bên và hành xử với du học sinh Dương Đức Thịnh với một sự thiếu văn minh đến mức đáng sợ. Bài viết đăng trên trang cá nhân của Vượng bày tỏ như sau: “Tuổi học sinh nhưng hành đồng lời nói rất mất dạy. Sang tận Úc Châu học mà não vẫn ngu đần và chắc chắc chắn sẽ bị đuổi học...”, đây là lời của một nghệ sĩ sao ? người dân Việt Nam có cần xem lại tư cách đạo đức của một người được gắn mác nghệ sĩ này không. 

Có lẽ rằng, với cách ứng xử như vậy của Nguyễn Công Vượng, trong mắt của những fan hâm mộ của anh từ trước đến nay họ cũng coi anh là kẻ cơ hội, đục nước béo cò và là con người không có tính nhân văn. Thiết nghĩ, Anh vượng nên nhìn nhận một cách khách quan về vấn đề này trước khi đưa ra những lời lẽ đánh giá mang tính chính danh của mình, vì chính lời nói của anh sẽ trở thành chiếc gọng kìm để siết chặt con đường nghệ sĩ mà anh đang theo đuổi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: