Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2021

Vớ được Lê Chí Thành, Việt Tân mừng như bắt được vàng. Mừng vì gã này vốn từng là công an, lại là sĩ quan. Sử dụng một gã từng là sĩ quan công an “tố ngược” lại công an và chính quyền thì có thể khiến người khác tin rằng công an là xấu, chính quyền là kém? Thế nên, từ Thành, Việt Tân và một số phần tử khác ra sức nhào nặn hết bài này tới bài kia, đưa lên mạng xã hội, như bài “Đặt lòng tin vào lương tâm” ngày 15/5 này.


Khen Việt Tân “thâm” khác gì nói côn đồ hung hãn. Thế nhưng, trong trường hợp này, Việt Tân và ông Luân Lê luật sư (?) tác giả bài viết kia biết 1 mà hóa ra không biết 2.

Lê Chí Thành là nhân vật từng đã bị cơ quan công an kỷ luật với hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân vào ngày 31/7/2020. Nôm na, Thành bị “đuổi cổ” khỏi ngành vì vi phạm kỷ luật quân nhân. Vậy mà trong bài viết Việt Tân dám bốc phét Thành như người quả cảm “đã tự rời bỏ ngành để tố cáo các sai phạm của đồng nghiệp và cấp trên nơi mình công tác” (?).

Chuyện vi phạm kỷ luật của Thành, kể hết có mà cơ man giấy, mực. Chỉ nội việc thời gian ở trại giam Thủ Đức – Z30D, Thành tự tiện bỏ vị trí công tác tới 51 lần, cả khi được giao nhiệm vụ quản lý tội phạm trọng án, đủ hiểu y là người như thế nào. Rồi chuyên y phớt lờ triệu tập của công an Bình Thuận để làm rõ về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 bộ luật Hình sự năm 2015,v.v…Một khi có giấy triệu tập, dù chưa biết đúng, sai thế nào, nhưng trước tiên, cần một sự hợp tác – thế mới là người tử tế, hiểu và tuân thủ pháp luật.

Bị đuổi khỏi ngành, Thành hiển nhiên cay cú. Y sắm ngay vai “nhà dân chủ”, tung tới tấp lên mạng xã hội các clip thóa mạ lực lượng công an nhân dân. Sướt mướt rằng mình là “nạn nhân của chính quyền” vì chống tiêu cực (?), nhưng trong các clip, Thành ma mãnh giấu nhẹm nguyên nhân thực của việc bị đuổi khỏi ngành…

Đụng trần của sự ngông nghênh là việc y lập “nhóm giám sát cảnh sát giao thông”. Với nhóm này, y vênh váo thể hiện mình như người đang thực hiện “quyền giám sát” (?). Ra vẻ người thành thạo pháp luật, cách y thực hiện “quyền giám sát” là luôn vênh mặt, ngạo mạn chất vấn cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ bằng một câu hỏi cửa miệng xách mé: “các ông có biết luật không?”. Và cũng Thành sẵn sàng lia điện thoại livestream phứa phựa hoạt động của lực lượng thực thi pháp luật tại hiện trường kèm theo những lời vu cáo, thách thức trắng trợn…, để bẫy lực lượng này mất tỉnh táo, không kiềm chế.

Hoang tưởng về “quyền công dân” vô chính phủ, Thành không biết rằng, hành động đó chẳng thể đánh đồng với “quyền giám sát” theo quy định của pháp luật. Say máu trong sự cổ xúy của các thế lực xấu và phần tử tiêu cực, Thành càng trở nên mù quáng, không hiểu nổi quyền giám sát của người dân với Nhà nước đi kèm với nghĩa vụ giải trình của cơ quan hoặc viên chức nhà nước bị giám sát; không hiểu: nghĩa vụ giải trình khi bị tố cáo khác với nghĩa vụ giải thích tại chỗ của công an với đương sự…

Đó là chưa kể: livestream, đôi co với cảnh sát cùng các hành vi ngỗ ngược khác (như ghếch chân, đứng lên, ngồi xuống một cách hỗn láo tại hiện trường…) của Thành còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, trật tự thời gian dài…

Càn quấy, côn đồ chưa đủ thỏa mãn, bắt chước Lê Dũng Vova, Thành còn đâm đơn “tự ứng cử” đại biểu Quốc hội khóa 15 để được “nổi tiếng”. Dĩ nhiên, mặc cho y và đồng bọn la lối, vu cáo chính quyền kiểu nào, một kẻ “phẩm chất” như Thành, họa có thành đại biểu của “hội…cuốc” cũng còn chưa nổi. Và, dự đoán của dư luận chẳng sai: Lê Chí Thành đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến hành vi chống người thi hành công vụ, xảy ra vào ngày 20-3 tại phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức.

Trở lại bài “Đặt lòng tin vào lương tâm” trên trang Việt Tân. Việt Tân nhân danh đạo đức, ra rả về đạo đức. Thế nhưng, nói chuyện đạo đức mà Việt Tân lại lôi Lê Chí Thành ra như một thí dụ điển hình đức hạnh, thì chính Việt Tân, chứ không ai khác, đã tự lột mặt nạ của mình rồi.

Tr.Ng
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: