Chủ Nhật, 23 tháng 5, 2021

HẠNH PHÚC KHI ĐƯỢC CẦM TRÊN TAY LÁ PHIẾU BẦU CỬ

Duy Tân

Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước hòa bình, chúng tôi – thế hệ trẻ luôn biết ơn sự hi sinh của cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Trong những ngày gần đây, cả nước đang náo nức chờ đến ngày 23/5 để được cầm trên lá phiếu bầu cử. Đối với mỗi người trẻ chúng tôi, đây là một niềm vinh dự và tự hào khi được đóng góp vào công cuộc xây dựng Tổ quốc.



Ngày còn nhỏ, tôi đã từng theo chân bố mẹ tới địa điểm bầu cử. Nhưng vì tuổi còn quá nhỏ nên tôi chưa hiểu hết được những giá trị to lớn của nó. Tôi chỉ thấy sự nghiêm túc của bố mẹ đối với mỗi lá phiếu. Sáng hôm ấy, trời nắng – cái nắng gay gắt của mùa hè miền Trung, gia đình tôi dậy rất sớm. Bố mẹ chỉnh trang, lựa chọn những bộ quần áo đẹp nhất, lịch sự nhất. Tôi hỏi mẹ “Hôm nay nhà mình có chuyện vui à mẹ?”. Mẹ nhẹ nhàng đáp “Hôm nay là ngày vui của cả nước, lúc nào con lớn sẽ hiểu được cảm giác hạnh phúc này.”

Giờ đây, khi đã đủ tuổi để bầu cử, tôi mới hiểu được hai chữ “hạnh phúc” mà năm ấy mẹ nói với tôi. Cảm giác cảm thấy bản thân mình trưởng thành hơn, chính chắn hơn và sống có trách nhiệm hơn. Và đặc biệt, trong một tuần trở lại đây, tôi đã nghiêm túc tìm hiểu những ứng cử để có thể lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để thay nhân dân lãnh đạo đất nước. Việc làm ấy của tôi đã giúp tôi cảm thấy trách nhiệm của mình đối với mỗi lá phiếu.

Lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, trong lòng tôi có những cảm xúc rất mới mẻ, vừa hồi hộp, vừa cảm thấy vinh dự, tự hào và ý thức được rằng mình đã thực sự trưởng thành.

“Lá phiếu của cử tri tuy khuôn khổ nó nhỏ bé, nhưng giá trị của nó thì vô cùng to lớn. Nhân dân ta đã trải qua biết bao gian khổ, hy sinh biết bao xương máu trong cuộc cách mạng đánh đổ thực dân và phong kiến mới giành được nó. Nó chứng tỏ chế độ dân chủ và tự do của Nhà nước ta và quyền làm chủ thực sự của mỗi công dân ta. Vì vậy, đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vừa là quyền lợi quý báu, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người cử tri.”
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: