Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2021

VI PHẠM PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID: CÁI KẾT ĐAU LÒNG

Niềm Tin

Đã mắc phải Covid, truyền bệnh cho nhiều người, tổn thất lớn về kinh tế của đất nước để chi tiêu cho chống dịch, nay lại còn ảnh hưởng đến sự nghiệp chính trị của bản thân. Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội Nguyễn Văn Thanh bỗng đang ở trên chóp của quyền lực này mọi thử đổ sông đổ bể. Trong thời điểm dịch đang căng thẳng, nhạy cảm, tác động, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - chính trị xã hội của đất nước, mà anh Thanh và vợ lại đi gieo dịch khắp nơi thì quả là điều đáng tiếc.

Dù chưa biết cố ý hay vô ý nhưng hành động mà không khai báo dịch tễ đã là sự thiếu ý thức của người đứng đầu một đơn vị lớn. Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND TP. Hà Nội cho thấy rằng, chính quyền rất thẳng thắn nhìn nhận vấn đề, luôn đặt lợi ích của người dân, của quốc gia lên hàng đầu, những việc làm đúng được tuyên dương, còn làm sai như ông Thanh chắc chắn phải chịu trách nhiệm những việc mình đã gây ra. Ngày 3/5 vừa qua, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an vào cuộc xử lý Giám đốc Hacinco theo đúng pháp luật. Theo lời của Ông Chu Ngọc Anh cho biết: "Tinh thần là đã vi phạm, đó là chưa nói cán bộ Đảng viên. Ngay chiều qua (12/5), thành phố đã chỉ đạo Sở Nội vụ có công văn yêu cầu Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) tổ chức kiểm tra, đình chỉ công tác" (https://ncov.moh.gov.vn/). Công tác chống dịch của cả nước đang trong thời điểm khó khăn, phức tạp, cả nước nói chung, Hà Nội nói riêng đang rất nỗ lực, cố gắng để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, vậy nên không ai có thể đứng ngoài cuộc, đặc biệt là những người đang có chức danh, chức vụ.

Hình ảnh của ông Thanh cũng là tấm gương để cảnh tỉnh cho nhiều người vẫn đang lơ là, thiếu ý thức trong công tác phòng, chống dịch. Những phút lơ là, mất cảnh giác sẽ gây ra bao tai họa, gieo rắc bệnh tật cho nhiều người, ảnh hưởng đến công cuộc chống dịch chung của cả đất nước. Bởi vậy, mỗi người dân chúng ta hãy nỗ lực, cùng chung tay để góp phần đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: