Thứ Năm, 6 tháng 5, 2021

ĐỪNG ĐI THEO VẾT XE ĐỔ CỦA CẤN THỊ THÊU, TRỊNH BÁ TƯ

Quê Choa

Ngày 5.5 vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Trước phiên khi diễn ra phiên tòa vài ngày, đã có nhiều lời kêu gọi từ phía các đối tượng chống đối chính trị tập trung trước cổng Tòa án để đòi trả tự do cho 2 đối tượng vi phạm pháp luật này. 


Dưới sự hỗ trợ, thúc đẩy của các lực lượng chống đối trong – ngoài nước, Trịnh Thị Thảo là con gái của đối tượng Cấn Thị Thêu đã tiếp tục bày tỏ các quan điểm sai trái, đi theo vết xe đổ của mẹ và em trai. Nói về hành động của Trịnh Thị Thảo, cộng đồng mạng bày tỏ quan điểm bức xúc rằng: đáng lý ra ngay thời điểm hiện tại Thảo phải là người tỉnh táo nhất để khuyên nhủ mẹ và em trai không đi theo con đường sai trái, vi phạm pháp luật, tiếp tục động viên để Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư quay lại với con đường chính đạo, thành khẩn khai báo trước tòa để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. 

Bởi lẽ, người ta thường nói “Đánh người chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”, nếu như Bị cáo Thêu và Tư thành khẩn, chân thành để hối cải thì chắc chắn luật pháp sẽ khoan hồng để họ bước tiếp trên con đường đúng đắn. Thế nhưng, không khuyên nhủ đã đành, Trịnh Thị Thảo còn tiếp tục với con đường sai trái, vô tình đã nhấn sâu bị cáo Thêu và Tư xuống dưới vũng lầy, tiếp tục làm cho họ không nhận ra lầm lỗi và đi theo con đường sai trái.

Trước cổng Tòa án Nhân dân tỉnh Hòa Bình ngày 5.5 một nhóm người dưới sự dẫn dắt của Trịnh Thị Thảo đã có hành vi gây rối, làm loạn bằng hình thức trương băng rôn, khẩu hiệu kêu gọi phiên tòa trả tự do cho 2 đối tượng đang bị tòa xét xử. Không dừng lại ở việc có các hành vi sai trái trước cổng phiên tòa mà Trịnh Thị Thảo cùng nhóm đối tượng còn lên mạng đăng tải các thông tin, hình ảnh kêu gọi cộng đồng hưởng ứng để đòi tự do cho 2 đối tượng vi phạm pháp luật. Trên trang cá nhân của Thảo còn xuất hiện rất nhiều bài đăng cổ súy cho hành vi sai trái của bị cáo Thêu và Tư, trích từ một bài đăng trên trang cá nhân của Thảo vào ngày hôm nay cụ thể như sau: “Thưa quý vị,ngày hôm qua 5/5/2021 toà án Hoà Bình của nhà cầm quyền cộng đã kết án mức án nặng nề với mẹ tôi-Cấn Thị Thêu và em tôi -Trịnh Bá Tư mỗi người đều 8 năm tù và 3 năm quản chế chỉ vì chống độc tài tham nhũng,chống cướp bóc đất đai,đòi hỏi quyền dân chủ của người nhân phải được thực thi,nhân quyền của người dân phải được tôn trọng...”, bị cáo Thêu và Tư đang ở trong đầm lầy không được Thảo kéo lên mà còn tiếp tục nhấn xuống để cái sai tiếp nối cái sai.

Và con đường sai lầm mà Thảo đang đi đã vô hình chung đẩy cả thế hệ sau con cháu mai sau vào sự sai trái theo thế hệ trước. Hi vọng Thảo sẽ là người tỉnh táo để đối mặt với sự thật và thay đổi thái độ để không tiếp tục vết xe đổ mà các thành viên trong gia đình đã đi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: