Thứ Ba, 25 tháng 5, 2021

CHÚNG LẠI BẮT ĐẦU XUYÊN TẠC BẦU CỬ

Nguyễn Anh

Sau khi đại hội toàn dân kết thúc vào ngày 23/05 thì các đối tượng chống phá, đặc biệt là các tờ báo như Báo Bồn Cầu hay VOA , RFA,.. lại giở trò cũ như mọi kì bầu cử trước, chúng lợi dụng những ngòi bút cực đoan để chống phá những thành tựu của ta, những ngòi bút đó thường tự xưng là một người con yêu nước hay là những người ở hải ngoại so sánh bầu cử ở nước ta với các nước khác.


BBC luôn dẫn đầu trong việc xuyên tạc, lần này cũng không ngoại lệ, ngay trong 23/05, BBC đã đưa ra những bài viết mang tính xuyên tạc sự minh bạch cũng như xuyên tạc về cơ cấu, tổ chức bộ máy chính quyền của nước ta.

Bài viết được viết bởi một người tự xưng là người Việt ở Đức, sau khi tung hô dủ thứ về trách nhiệm của một công dân Đức cũng như những mặt tiến bộ của việc bầu cử ở nước Đức thì những luận điệu bên dưới của bài viết cũng đã thể hiện rõ những ý đồ chống phá thành tựu trong nước.

Trước hết, tác giả của bài viết trên cho rằng, nhà nước ta đã bầu ra Chủ tịch Quốc hội cũng như những chức danh khác quan trọng mà chúng ta hay gọi là Tứ trụ, về vấn đề này có thể giải thích đơn giản như sau: Nhà nước ta được tổ chức theo bộ máy từ Trung Ương tới địa phương, những chức vụ quan trọng theo cá nhân tôi đúng là nên bầu trước bởi những người tiêu biểu, đại diện cho nhân dân. Bên cạnh đó, Đại hội Đại biểu toàn quốc cũng đã có sự tham dự đầy đủ của những đại biểu có uy tín, có tâm có tầm trên toàn quốc.

Thứ hai, trong bài viết có đề cập đến việc trong khi cả nước đang chống dịch thì lại chi quá nhiều tiền cho một sự kiện chính trị. Xin thưa, chuyện Nhà nước cũng không đến các người lo, Nhà nước sẽ lo được vấn đề cân đối tài chính cũng như nhân lực, vừa bảo đảm chống dịch cũng như bảo đảm hiệu quả bầu cử, được lòng của nhân dân.

Thời gian tới, chắc chắn sẽ còn nhiều bài viết xuyên tạc về vấn đề bầu cử, tuy nhiên rượu cũ bình mới, chúng ta sẽ vẫn phải cẩn trọng nếu không sẽ bị mắc bẫy của chúng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: