Thứ Hai, 10 tháng 5, 2021

VẾT TRƯỢT DÀI CỦA HUỲNH THỤC VY

Quê Choa

“Từ bỏ hành vi phản bội Tổ quốc” có lẽ chưa bao giờ nằm trong suy nghĩ của Huỳnh Thục Vy, mặc dù Vy sinh tra trong vùng đất nơi được coi là cái nôi của cách mạng Quảng Nam với truyền thống đánh giặc ngoại xâm. Với một chặng đường chống đối chính trị có thâm niên, Vy đã gieo mầm mống cho bao tư tưởng hận thù, gây ra sự xáo trộn nghiêm trọng cho cuộc sống của người dân, nhất là giới trẻ đang bị Vy đầu độc về tư tưởng.


Có một điều rất đáng tiếc ở bản thân Vy đó là cô có người bố là Huỳnh Ngọc Tuấn cũng đã từng bị bỏ tù 1 năm vì hành vi chống chính quyền nhân dân. Phải chăng, chính vì “vết đục” của truyền thống gia đình đã đưa Vy theo con đường sai trái, từ bỏ mọi tương lai sáng chỉ vì mục đích một ngày không xa được trôi dạt nơi miền đất hứa có tượng “Nữ thần tự do” như Bạch Hồng Quyền; Mẹ Nấm... Hành vi chống chính quyền của Vy có lẽ rằng được ngấm từ truyền thống gia đình nên nhiều người cũng không quá bất ngờ về sự chống đối của Vy. Tuy nhiên, chỉ vì những “hiềm khích” mang tính cá nhân, mối thù gia đình mà đánh đổi cả một tương lai thì thực sự là một cái giá quá đắt, và nhiều người cũng đánh giá rằng Vy chẳng yêu mến cái gọi cờ ba sọc đỏ, đó chỉ là bước đệm để y có cơ hội ra nước ngoài một cách hợp pháp vì có tấm thẻ bài “tị nạn chính trị”.

Những ngày qua, Huỳnh Thục Vy tiếp tục mang trên mình “Cờ vàng ba sọc đỏ” mà vy gọi đó là quyền của công dân, quyền được biểu đạt, được thể hiện thái độ với một chế độ chính trị. Tuy nhiên, có một điều mà Vy chưa biết rõ là, khi Vy mang trên mình là cờ đó cũng là lúc Vy đang tự mình chống lại 90 triệu người dân Việt Nam. Vì sao lại như vậy, để trả lời cho câu hỏi này có lẽ Vy nên nhìn vào lịch sử dân tộc, mặc dù ngày hôm nay chúng ta vẫn luôn tự ý thức được rằng phải vượt qua quá khứ để hòa hợp, hòa giải dân tộc, nhưng điều đó phải được thực hiện với những người thực sự có thiện chí, có ý thức xây dựng quê hương, chứ không dành cho những kẻ “ấu trĩ” vẫn nuôi nung nấu với cái gọi là “phục quốc”, thực tế thì tổ quốc có mất cho ai đâu mà phục.

Khi Huỳnh Thục Vy chụp bức ảnh với “Cờ vàng ba sọc” này để đăng lên trang cá nhân, mặc dù Vy khóa tường không để người lạ Comment, chia sẻ. Tuy nhiên, Vy cần nhớ rằng có rất nhiều người trẻ đang rất căm phẫn Vy vì chính bản thân Vy đang sống trong môi trường hòa bình, tiến bộ, tự do nhưng vẫn cố tình gây ra bão mạng bằng hình ảnh của một chế độ tàn quân đã gây ra bao đau thương cho dân tộc.

Có lẽ, Huỳnh Thục Vy nên suy nghĩ thật kỹ khi tiếp tục con đường chống đối của mình, bởi lẽ tấm gương bao nhiêu kẻ chống đối như Phạm Thị Đoan Trang, Phạm Chí Dũng... vẫn còn đó thì không lý gì để y tiếp tục hành động này. Hãy sống và biết tự hào mình đang được sống một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đừng gây thêm hận thù, đau khổ, thay vào đó hãy cố gắng xây dựng đất nước phát triển hơn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: