Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2021

HÀ NỘI CẦN LÀM GÌ ĐỂ VỪA CHỐNG DỊCH VỪA TỔ CHỨC BẦU CỬ THÀNH CÔNG?

Quê Choa

Tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp trong những ngày vừa qua, kể từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 trên địa bàn cả nước đã và đang đón đợt dịch mới, trong đó có các ca lây nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng ở các tỉnh thành trong đó có địa bàn TP. Hà Nội. Tại trung tâm Thủ đô của cả nước, những ngày vừa qua tại các địa điểm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 1, cơ sở 2; Bệnh viện K Tân Triều... đã xuất hiện các chùm ca bệnh có dấu hiệu siêu lây nhiễm, chính vì vậy tại các cơ sở này đang thực hiện tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.


Để chủ động kiểm soát dịch bệnh, TP. Hà Nội dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo UBND Thành phố đã triển khai, kích hoạt đồng bộ các biện pháp để ứng phó ngăn chặn, kiểm soát tình hình dịch bệnh đối với những địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao. Các lực lượng chức năng đã được triển khai xuống địa bàn thực hiện các khâu từ tuyên truyền vận động người dân thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y Tế; kêu gọi người dân nghiêm túc chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch đến các hoạt động xử phạt hành chính những trường hợp cố tình không chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch. Để kiểm soát tình hình, vào ngày hôm nay 11/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành Văn bản số 1408/UBND-KGVX về tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Trong đó, các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới; các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè có nguy cơ lây nhiễm cao cũng được yêu cầu giải tỏa... với những chỉ đạo sát sao, trực tiếp đối với mọi cơ quan ban ngành, trong những ngày tới rất cần nhận được sự ủng hộ, hợp tác từ phía các công dân thủ đô để sớm kiềm tỏa có hiệu quả tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố.

Trong những ngày này, cả nước cũng đang hướng tới cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Để hướng tới cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, những ngày qua TP. Hà Nội cũng đã và đang tích cực thực hiện mọi biện pháp đảm bảo tính hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời cũng triển khai các phương án phù hợp khi có các tình huống khẩn cấp diễn ra.

Trong buổi làm việc với Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lâm và Quận ủy Hoàng Mai, Bí thư Thành ủy yêu cầu: “Tiếp tục tập trung cao độ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa “nhiệm vụ kép”, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19, coi đây là ưu tiên số một. Bởi kiểm soát được dịch Covid-19 là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công cuộc bầu cử...” Với những nỗ lực của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, cùng với sự chung tay, góp sức của người dân trên địa bàn TP. Hà Nội, hi vọng rằng toàn Thành phố sẽ khoanh vùng, dập dịch hiệu quả, đồng thời cuộc bầu cử trên địa bàn cũng diễn ra thành công tốt đẹp.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: