Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2023

Xuyên tạc trắng trợn !!!!

Trong quá trình chuyển mình và đổi mới, Việt Nam đã đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, sức mạnh của toàn dân tộc, đưa đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới, hội nhập quốc tế sâu rộng. Tuy nhiên, cũng chính trong quá trình đó, chúng ta phải đối mặt với những âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước.



Bằng định kiến cực đoan, các thế lực thù địch luôn tìm cách xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Chúng cho rằng, những thành tựu đổi mới của Việt Nam là “ảo tưởng”, “không có thật”, “được tô vẽ”, “bị thổi phồng”, “được mua bằng máu và nước mắt của nhân dân”. Để thực hiện âm mưu của mình, các thế lực thù địch đã tập trung vào các vấn đề như dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận, dân tộc, tôn giáo. Chúng thể hiện sự vô tri của mình bằng cách tung ra những thông tin bịa đặt, sai lệch, thiếu khách quan nhằm bóp méo bản chất của chế độ chính trị, xã hội ở Việt Nam, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây rối trật tự an toàn xã hội, làm suy yếu chế độ chính trị.

Mới đây, một kẻ có bút danh Trà My đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội với nội dung “Mua quan, bán chức trong công tác nhân sự và bài học nhãn tiền của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”. Bài viết đã xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn, vu khống Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nhiều sai phạm trong công tác nhân sự, tạo điều kiện cho chạy chức, chạy quyền. Tác giả bài viết đã bịa ra một câu chuyện không bao giờ có thật, đó là “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương 8 bị tập thể Ban Chấp hành Trung ương và các cựu quan chức thuộc Hội đồng Lý luận Trung ương cáo buộc có rất nhiều sai phạm trong việc để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương nhiều người không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định”. Kẻ này còn lập lờ, đểu cáng và cũng không kém phần rẻ tiền dựa vào cái gọi là “công luận lâu nay cho rằng”, “giới quan sát quốc tế nhận định” để viết “ông Trọng tay phải sắp xếp nhân sự, tay trái cho đàn em bán chức, thì ai biết được có “ma ăn cỗ” hay không?”.

Những luận điệu nêu trên hoàn toàn vô căn cứ nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn thực hiện nghiêm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo trực tiếp, toàn diện công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Đảng đã ban hành nhiều văn bản quan trọng về công tác cán bộ, như: Điều lệ Đảng, Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, các quy định về công tác cán bộ của Đảng,… Công tác cán bộ được tiến hành công khai, minh bạch, có quy trình, quy định chặt chẽ từ Trung ương đến địa phương. Các khâu, các bước trong công tác cán bộ đều được thực hiện theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Những luận điệu xuyên tạc, vu khống về công tác cán bộ của Đảng là hoàn toàn vô căn cứ, chỉ nhằm mục đích chia rẽ nội bộ, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, gây bất ổn chính trị - xã hội. Mọi lời đồn đoán, những luận điệu kiểu “ếch ngồi đáy giếng”, “thầy bói xem voi” đều vô giá trị, trở thành những trò hề vụng về, lố bịch. “Nhân vô thập toàn”, vì vậy, trong quá trình xây dựng đất nước, quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội, tất nhiên không tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế, đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, Nhà nước. Đối với đội ngũ cán bộ và đảng viên càng không thể tránh khỏi những khuyết điểm, sai lầm, hay hành vi vi phạm pháp luật, bởi “không ai có thể nắm tay được cả ngày”.

Thời gian qua, có hàng ngàn cán bộ và đảng viên, thậm chí cả những lãnh đạo cấp cao của Đảng phải đối mặt với các biện pháp kỷ luật và xử lý của hệ thống pháp luật. Tuy nhiên, đây chỉ là những “con sâu làm rầu nồi canh”, chỉ là hiện tượng chứ không phản ánh bản chất của đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng. Sự trong sạch và tinh thần làm việc hết mình vì dân, vì nước của tuyệt đại bộ phận cán bộ và đảng viên đã được nhân dân ghi nhận là minh chứng rõ ràng nhất cho uy tín và vị thế ưu việt của Đảng và chế độ. Với hệ thống pháp luật minh bạch, Nhà nước có các chế tài mạnh mẽ để quản lý, giáo dục, răn đe và xử lý nghiêm cán bộ và đảng viên vi phạm. Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật và mọi hành vi vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Do đó, mọi đồn đoán và suy diễn không có căn cứ về công tác cán bộ của Đảng, về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ vô giá trị mà còn thể hiện tâm địa đen tối, nhân cách thấp hèn của những kẻ tiểu nhân trong việc bới móc, vu vạ và dựng chuyện.
Công tác cán bộ là khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi Đảng ta đang thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế. Sự đoàn kết trong Đảng, đồng thuận trong xã hội là sức mạnh nội sinh, là bức tường thành vững chắc để Đảng ta lãnh đạo nhân dân đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Do đó, xuyên tạc, bóp méo về công tác cán bộ là một trong những hoạt động chống phá của các thế lực thù địch nhằm hạ uy tín của Đảng, Nhà nước, gây mất đoàn kết nội bộ, nghi kỵ, mâu thuẫn trong xã hội phải được ngăn chặn từ trong trứng nước.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: