Thứ Ba, 19 tháng 12, 2023

ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ CÁT LINH - HÀ ĐÔNG VỚI NHỮNG DẤU MỐC MỚI

Sau 2 năm đưa vào vận hành đường sắt đô thị đầu tiên ở Việt Nam tuyến Cát Linh - Hà Đông đã đạt dấu mốc mới với 20 triệu lượt khách vào đầu tháng 12 năm 2023. Và với những tiện ích của tuyến đường sắt trên cao này dự kiến số lượt hành khách sẽ ngày càng tăng lên trong thời gian tới.


Thực tế thời gian qua, tuyến đường sắt đô thị trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông đã trở thành 1 lựa chọn quen thuộc của nhiều người dân thủ đô trong công việc, học tập và trung bình mỗi ngày có khoảng 30.000 lượt khách, gấp đôi so với thời điểm cách đây 2 năm khi bắt đầu vận hành.
Như vậy mặc dù có những ý kiến trái chiều trong quá trình xây dựng, vận hành tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, đặc biệt là một số phần tử chống phá, thiếu thiện chí lợi dụng việc chủ nhà thầu, vấn đề đội vốn… để xuyên tạc, kích động chống phá chủ trương của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương nhưng thực tế sự tiện ích của phương tiện đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và sự tham gia của hàng chục triệu người dân trong vòng 2 năm qua đã phản bác lại những luận điệu tuyên truyền đó.
Không những hành khách mà khách du lịch khi đến tham quan, du lịch tại Hà Nội cũng đã lựa chọn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông thành một điểm đến trong chặng tour Hà Nội. Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tuyến đường sắt trên cao thành những điểm để check in, để chụp ảnh kỷ niệm, lưu niệm và thậm chí là ảnh cưới. Vào những giờ cao điểm, với khoảng 6 phút/chuyến nhưng hành khách ở các khoang tàu vẫn đông kín kể cả trời nắng hay trời mưa đã minh chứng rõ cho sự tiện ích vủa phương tiện đường sắt đô thị đầu tiên ở Việt Nam.
<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: