Thứ Năm, 28 tháng 12, 2023

CẢNH GIÁC TRƯỚC LUẬN ĐIỆU ĐÁNH TRÁO BẢN CHẤT “TỰ DO NGÔN LUẬN”

Trước việc facebook siết chặt tiêu chuẩn cộng đồng, các trang báo đài phản động như Việt Tân, rfa, rfi lại ngao ngán khi dần mất đi đất diễn. Để bao biện cho cái gọi là “dân chủ, nhân quyền” của mình, chúng vu cáo Việt Nam ta siết quyền tự do ngôn luận khi mà các bài đăng, bình luận chia sẻ trên nền tảng fb của chúng bị giới hạn. Liệu thực hư có như lời vu cáo đó, hay đây chỉ là chiêu trò để chúng “ngôn luận tự do”?


Có thể hiểu rằng, tự do ngôn luận là tự do phát biểu ý kiến của mình bàn bạc một công việc chung; là quyền của công dân được tham gia bàn bạc, thảo luận, đóng góp ý kiến vào những vấn đề chung của xã hội. Thông tin trên không gian mạng thật - giả, tốt - xấu khó lường, các thế lực thù địch, phản động luôn tìm mọi cách lợi dụng tự do ngôn luận để phát ngôn tùy tiện, vô lối, nhằm lôi kéo người dân vào các hoạt động chống Đảng, nhà nước.
Facebook là mạng xã hội phổ biến, chính vì thế mà các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đã lợi dụng chống phá, tạo những “trận địa giả”, những mũi tấn công đầy mưu đồ đen tối trên mặt trận tư tưởng, dưới chiêu bài “tự do ngôn luận”. Nhưng thực ra, đó không phải là một thứ “tự do ngôn luận” theo đúng ý nghĩa của từ này, không vì sự phát triển của xã hội mà là những lời lẽ, dòng chữ, hình ảnh, video clip chụp mũ, thêu dệt, xuyên tạc, áp đặt, chống phá đầy hằn học, hận thù, đen tối. Đó thực sự là thứ “ngôn luận tự do” bịa tạc, phóng tác, bôi nhọ, tô vẽ,... rẻ rúng, không có căn cứ, bất chấp luân thường, đạo lý và luật pháp.
Để loại bỏ những “rác không gian mạng” này, việc fb siết chặt tiêu chuẩn cộng đồng là điều hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước ta trong việc chọn lọc, loại ra những nội dung vi phạm tiêu chuẩn, giúp tạo ra môi trường văn hoá mạng tốt nhất cho người dân. Những thứ “ngôn luận tự do” của thế lực thù địch sẽ sớm bị phanh phui, lộ tẩy bản chất xấu xa của chúng.
<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: