Thứ Hai, 18 tháng 12, 2023

MINH CHỨNG SỐNG ĐỘNG, SẮC NÉT VỀ QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM

Dù ngày lễ Giáng sinh còn hơn 1 tuần nữa, nhưng những ngày này lượng du khách đổ về Nhà thờ Lớn rất đông để chụp ảnh, hòa mình tận hưởng không khí Giáng sinh sớm. Tại thủ đô Hà Nội trong buổi tối cuối tuần, trời lạnh, nhiều người sẽ lựa chọn lên phố để trải nghiệm không khí Giáng sinh sớm.



Khung cảnh này không còn xa lạ với người dân xung quanh phố Nhà thờ, nhưng đối với du khách thập phương, Nhà thờ Lớn Hà Nội là một địa điểm không thể không đến trong mùa Giáng sinh đang cận kề.
Chính vì thế đã góp phần làm cho địa điểm này và khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm càng trở nên lung linh, nhộn nhịp hơn bao giờ hết và điều đó cũng khiến du khách nước ngoài cũng cảm thấy thú vị hơn khi đến tham quan, du lịch tại Hà Nội trong dịp lễ đặc biệt của người Công giáo.
Qua đó cho thấy Nhà nước Việt Nam và chính quyền Thành phố Hà Nội luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để chức sắc, tín đồ Công giáo được đón một mùa Giáng sinh an lành, thỏa nguyện nhu cầu tâm linh. Đây cũng chính là thành quả của sự đối thoại cởi mở, chân tình giữa phía giáo hội và chính quyền Thành phố.
Đặc biệt, trong đêm Chúa giáng sinh, mọi con đường, tuyến phố xung quanh các nhà thờ Công giáo đều đông đúc, tấp nập, người bên lương cũng hòa chung với sự hân hoan với những người Công giáo. Cho thấy rõ nét quan điểm, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong việc tôn trọng và đảm bảo quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo.
Trên báo chí, truyền thông phản ảnh hoạt động lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương "nô nức" đến các giáo phận, giáo xứ chúc mừng Giáng sinh và gửi lời cảm ơn, ghi nhận đóng góp các chức sắc và giáo dân xây dựng đất nước, quê hương.
Những hình ảnh đó là minh chứng rõ nét, sống động về bức tranh tự do tôn giáo của Việt Nam, là “chiếc búa tạ” đập tan mọi luận điệu xuyên tạc vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo mà các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam vẫn rêu rao lâu nay.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: