Thứ Năm, 7 tháng 12, 2023

LÊN ÁN HÀNH VI ĐI NGƯỢC LẠI TRUYỀN THỐNG “TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO”

Vụ việc xảy ra vào ngày 29-11-2023 tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã và đang được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội và truyền thông báo chí khi các video, hình ảnh về việc một nhóm học sinh đã có những phát ngôn, hành vi thiếu chuẩn mực, thậm chí là xúc phạm đến nữ giáo viên như ném dép, giấy rác vào người hay nằm lăn ra đất để "vu oan" cho nữ giáo viên.


Vụ việc đang được UBND tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Sơn Dương, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Dương, công an huyện và các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ khi những ngày gần đây các video trên được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội và nhận rất nhiều sự lên án, chỉ trích từ cộng đồng mạng. Với người dân Việt Nam, truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, “Tiên học lễ, hậu học văn” đã được lưu truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác, ấy vậy mà những học sinh THCS Văn Phú (lớp 6,7) lại có thể dùng những từ ngữ, hành động xúc phạm với giáo viên như dồn cô giáo vào góc lớp dọa nạt, ném dép, văng tục là điều khó có thể chấp nhận được dù bất cứ lý do gì.

Nếu giáo viên có vi phạm hay hành vi không chuẩn mực thì thẩm quyền xử lý là ở Ban Giám hiệu của Nhà trường còn việc học sinh có những lời nói, hành vi thiếu chuẩn mực như trong video đăng tải có lẽ không ai có bênh vực dù cho đó là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh. Cũng chỉ cách đó có mấy ngày là Ngày Nhà giáo Việt Nam để tri ân Thầy Cô nhưng một số học sinh này lại có những hành động thiếu tôn trọng cô giáo và gây chấn động mạng xã hội vì sự thiếu “giáo dục” của mình. Có lẽ ngoài cách phạt các em học sinh bằng cách viết bản kiểm điểm thì cần có nhiều biện pháp đồng bộ từ nhà trường, gia đình và cả xã hội không để xảy ra những tình huống tương tự như này nữa.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: