Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2023

BÀI TÀU ĐẾN NGỜ NGHỆCH!

Một anh ba que ở Cali, ngày bê phở, tối lên bài chống Cộng, bài Tàu thì có thể chấp nhận được. Nhưng một tiến sĩ Hán Nôm, đọc tiếng Hán còn nhiều hơn tiếng Anh như tiến sĩ Xuân Diện bạn tôi mà còn bài tiếng Tàu thì tôi không thể hiểu được.

Việc Bộ Giáo dục thông qua sách giáo khoa tiếng Trung cho học sinh lớp 3, lớp 4 trong các cơ sở giáo dục phổ thông, nó là bình thường, cũng giống như các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Pháp mà Bộ Giáo dục đã thông qua.


Sách dạy tiếng Trung hay Pháp hay Anh là tùy vào địa phương và trường lựa chọn vì giờ quyền quyết định là ở trường. Như các trường biên giới phía Bắc, họ giao lưu với Trung Quốc nhiều nên có thể nhiều học sinh chọn học tiếng Trung Quốc là phù hợp.

Cái này cũng như tiếng Việt được đưa vào dạy như 1 ngoại ngữ ở nhiều quốc gia khi có nhiều người Việt thôi. Khi tiếng Việt được đưa vào dạy thì dân Việt Nam ta tung hô. Tới khi dạy tiếng Trung, ngôn ngữ đông người sử dụng thứ 2 thế giới của nền kinh tế số 2 thế giới và văn hóa Trung Quốc cũng là nền tảng quan trọng nhất cho văn hóa truyền thống Việt Nam cho những học sinh có nhu cầu thì nhiều bọn ng.u dốt lại nhảy vào chê bai, dè bỉu.

Đất nước Việt Nam này nghèo, kém phát triển chính một phần là do sự "yêu nước" của một đám bài Tàu đến bê,nh hoạn như thế này. Quả không thể chấp nhận!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: