Thứ Hai, 25 tháng 12, 2023

HÀNG GIẢ, HÀNG NHÁI, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG NHƯNG LẠI PHÙ PHÉP THÀNH HÀNG CHẤT LƯỢNG CAO

Leo lên mạng, thật không khó để anh em bắt gặp mấy bài quảng cáo về các sản phẩm chức năng cho người dùng, người tham gia quảng cáo diễn như thật... nhưng khi kiểm tra lại là hàng kém chất lượng, hàng không chuẩn. Thuốc giả, ẩn sau vẻ ngoại hình là thực phẩm chức năng, đang tạo nên một bức tranh đen trắng mơ hồ, khiến người tiêu dùng khó lòng truy xuất nguồn gốc.


Như hình ảnh mà tôi đang cảnh báo người dùng dưới đây, hình ảnh một anh lính mang quân phục lên phát biểu như thật, nhưng té ra lại là hàng đểu, lòe cư dân mạng. Một vụ bắt giữ gần đây tại Bắc Giang đã hé lộ một mạng lưới lừa đảo khổng lồ, khi 22 đối tượng giả danh bác sĩ, lừa đảo gần 75 tỷ đồng.
Lợi dụng mạng xã hội, các đối tượng lừa đảo không ngần ngại giả danh bác sĩ, hình ảnh lực lượng vũ trang để PI-A và bệnh viện để quảng cáo sản phẩm "phép màu" của mình. Điều này gây bất an trong xã hội khi người dân khó lòng phân biệt được giữa sự thật và sự giả mạo. Các vụ án giả danh bác sĩ để bán thuốc giả ở Bắc Ninh và Hà Nội chỉ là một phần, còn trên phạm vi cả nước còn nhiều hơn thế nữa.
Mặc dù đã có những truy cứu trách nhiệm và bắt giữ nhóm lừa đảo, nhưng trên mạng xã hội vẫn xuất hiện những quảng cáo đầy rủi ro. Điều này đặt ra một thách thức lớn, đòi hỏi sự cảnh giác từ cộng đồng. Ngoài việc chấn chỉnh từ phía lực lượng chức năng, người dân cũng cần nâng cao nhận thức và không để bản thân trở thành nạn nhân của những mánh khóe lừa đảo trong thị trường sức khỏe hiện nay. Đó chính là chìa khóa để tránh cảnh "tiền mất tật mang" đau lòng.
Hãy share nếu các bạn cảm thấy giúp đỡ được chính mình, người thân và cộng đồng.
<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: