Thứ Ba, 12 tháng 12, 2023

VỊT TẦN LẠI LÀM TRÒ VỚI GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN

Trong một sự kiện gần đây, tổ chức "Việt Tân" đã công bố việc trao tặng "Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng" cho Trương Văn Dũng, hay còn được biết đến với tên gọi Dũng Ly Lùn. Đây là một bước tiếp theo của tổ chức trong việc "nối gót số anh em dân chủ" như các nhà hoạt động nhân quyền khác đã nhận giải trước đó.


Tuy nhiên, quan điểm của nhiều người về việc này là đa chiều. Trương Văn Dũng mới đây đã bị TAND Hà Nội tuyên án 6 năm tù về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam." Điều này khiến nhiều người tự đặt câu hỏi về việc tặng giải thưởng nhân quyền cho một người đã bị xử phạt vì các hành động chống phá như vậy.

Tổ chức "Việt Tân" thường xuyên sử dụng giải thưởng này như một cách để đẩy mạnh chiến lược truyền thông và thu hút sự chú ý đối với những người họ coi là nhà hoạt động nhân quyền và những vấn đề họ quan tâm. Nhiều người cho rằng giải thưởng này có phần trở thành một công cụ chính trị hơn là một tôn vinh xứng đáng. Đây là chiêu trò quen thuộc trong hơn 5 năm qua của “Việt Tân” khi bắt đầu thực hiện chiêu trò về giải thưởng này.

Có lẽ, việc xem xét lại ý nghĩa và tác động của giải thưởng này trên trên cộng đồng quốc tế là cần thiết để đảm bảo rằng nó thực sự đóng góp vào việc bảo vệ nhân quyền và không bị lạc quẻ trong cuộc chiến tranh thông tin hiện nay.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: