Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2023

THỰC HƯ ĐOẠN CLIP CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐO NỒNG ĐỘ CỒN NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRONG QUÁN ĂN

Chia sẻ thông tin trên trang cá nhân về việc cảnh sát giao thông vào tận quán ăn để kiểm tra nồng độ cồn của người dân, cha Nguyễn Văn Khải lại tiếp tục tung hỏa mù, cố tình bẻ lái sự việc theo chiều hướng tiêu cực.


Theo quy định hiện hành, chỉ cần phát hiện trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ thì người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sẽ bị xử phạt vi phạm. Nói cách khác nếu dụng cụ đo cho chỉ số nồng độ cồn > 0 thì các lái xe đều bị xử phạt. Vấn đề này hiện nay vẫn còn đang có nhiều ý kiến trái chiều, thế nhưng những tín hiệu tích cực từ việc tăng cường kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã và đang được người dân Việt Nam hưởng ứng. Đặc biệt là các mẹ, các chị em đều tán dương vì nỗi lo mỗi khi chồng, con đi uống rượu mà vẫn còn lái xe.
Quay trở lại câu chuyện nêu trên, chắc chắn không thể có chuyện phi lý như cách đặt vấn đề, dẫn dắt câu chuyện như cha Nguyễn Văn Khải. Vì chẳng có quy định nào cho phép cảnh sát giao thông tự dưng vào kiểm tra nồng độ cồn của người dân khi họ vào quán ăn.
Cho nên, vấn đề mà cha nêu ra chỉ lừa bịp được những người nhẹ dạ cả tin, vì thực chất, người đàn ông trong clip có dấu hiệu say xỉn và vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Khi phát hiện lực lượng chức năng thì tìm cách trốn tránh bằng việc nhanh trí vào quán ăn.
Vậy nên mới có đoạn clip ghi lại cảnh sát giao thông vào đo nồng độ cồn. Việc làm này là cần thiết, vì nếu như không sớm ngăn chặn thì chẳng may người đàn ông kia ra đường gây tai nạn cho chính mình hoặc cho những người xung quanh. Bài học gần đây là tại cây cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội, một người đàn ông do say rượu, tự ngã và gây tử vong cho chính mình.
Chính vì thế, việc xử lý quyết liệt, mạnh tay với các ma men là điều vô cùng cấp thiết ở xã hội Việt Nam hiện nay, để mọi người tạo cho mình một thói quen tốt “đã uống rượu bia thì không tham gia giao thông”.
Theo đó, cha Nguyễn Văn Khải nên chuyên tâm tu học hơn là trở thành một facebooker chuyên đưa tin, bồi bút với những câu chuyện cực đoan như vậy. Và những nội dung mang tính cực đoan, xuyên tạc đó chẳng khác nào như bùn đất đang vấy bẩn lên con người của cha mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: