Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2023

VÌ SAO TRẦN MINH LỢI BỊ BẮT?

Ngày 01/12/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Trần Minh Lợi (55 tuổi, ở xã Ea B'Hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Đây là hành trình “ngựa quen đường cũ” của Trần Minh Lợi khi trước đó y bị kết án 4 năm 6 tháng t.ù về tội đưa hối lộ vào năm 2020.


Lần bị bắt lần này, Trần Minh Lợi được cho là đã lập trang facebook cá nhân “Diệt giặc nội xâm” và Công ty tư vấn nhận hỗ trợ pháp lý cho nhiều người dân. Đáng tiếc thay, 4 năm 6 tháng t.ù giam không goups cho y tỉnh ngộ mà lại “ngựa quen đường cũ” khi thường xuyên livestream nói về các vụ việc mà ông nhận hỗ trợ, hoặc khi làm việc với cơ quan chức năng với những nội dung không đúng, xuyên tạc, xâm phạm lợi ích của Nhà nước.

Việc Trần Minh Lợi bị bắt khi có hành vi phạm tội và sắp tới đây có thể sẽ phải chịu những bản án nghiêm minh của pháp luật là điều dĩ nhiên. Ấy vậy mà, một số trang mạng, báo đài thiếu thiện chí lại lợi dụng vụ việc Trần Minh Lợi bị bắt để đăng tải các bài viết tuyên truyền xuyên tạc vu cáo về việc lực lượng chức năng bắt Trần Minh Lợi về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Đó cũng là chiêu trò quen thuộc bấy lâu nay khi lực lượng chức năng bắt các đối tượng về tội danh trên.

Trần Minh Lợi có lẽ nên tự trách mình khi y là người đã từng phải nếm trải 4 năm 6 tháng t.ù giam và hiểu về không gian mạng, hiểu về pháp lý khi lập công ty nhưng chính y lại phải trả giá cho những hành vi đó. Gieo nhân, gặp quả mà thôi Trần Minh Lợi à!

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: