Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2023

“KHÔNG ĐỂ AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU” – ĐÂY MỚI GỌI LÀ NHÂN QUYỀN

Trong khi một số nước Phương Tây, các tổ chức quốc tế và các nhà dân chủ không có thiện chí với Việt Nam luôn ra sức và rêu rao rằng chúng ta vi phạm dân chủ, nhân quyền, hàng năm đều đưa ra cái gọi là “bản báo cáo nhân quyền thường niên” để phủ định những thành quả về nhân quyền mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã đạt được, kích động gây bất ổn xã hội ở Việt Nam. Hãy xem, thực tế chúng ta đã làm được những gì.



Đầu năm 2022, ai đã sơ tán khoảng 6.000 người Việt chịu ảnh hưởng bởi xung đột Nga – Ukraine, trong đó đã bảo hộ cho khoảng 1.600 người đã được đưa về Việt Nam, những người khác được sơ tán an toàn sang nước thứ ba, trong đó có rất nhiều người cao tuổi, trẻ em phụ nữ mang thai và nhiều người có vấn đề về sức khỏe đã về đến sân bay Nội Bài. Rồi thử hỏi, ai đã phối hợp với chính quyền sở tại giải cứu hơn 400 công dân tại sòng bạc ở Pampanga, gần thủ đô Manila, Phi-lip-pin vào ngày 04/5/2023 và đưa 60 người Việt Nam đầu tiên trong nhóm trên về nước.
Vậy cũng tiếp tục hỏi, trước tình hình căng thẳng leo thang tại khu vực Trung Đông diễn biến phức tạp từ tháng 10/2023, ai đã đưa 13 công dân Việt Nam trở về nước an toàn trên các chuyến bay thương mại và các chuyến bay của các đối tác có công dân ở Israel trên tinh thần nhân đạo. Gần nhất đây, trước tình hình phức tạp Myanmar, ai đã đưa 780 người về nước qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài trên 06 chuyến bay thuê riêng. Dự kiến trong thời gian đến sẽ tổ chức thêm một số chuyến bay thuê riêng để đưa số công dân Việt Nam còn mắc kẹt tại Myanmar về nước.
Xin trả lời giúp các đối tượng, tổ chức chống đối rằng, không ai khác chính là Đảng, Nhà nước Việt Nam, luôn kịp thời đảm bảo an toàn tính mạng, bảo hộ hợp pháp công dân Việt Nam ở nước ngoài trước diễn biến phức tạp tại nước sở tại với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thể hiện bản chất ưu việt, nhân văn của chế độ.
Do đó, đừng để “Dân chủ, nhân quyền” là “cái cớ”, “vỏ bọc” cho các hành động can thiệp, xuyên tạc, kích động và chống phá Việt Nam.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: