Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2023

LÊN ÁN HÀNH VI PHÁ HOẠI ĐOÀN KẾT QUÂN DÂN TẠI GIÁO PHẬN VINH

Tại giáo phận Vinh (Nghệ An) những ngày qua một bộ phận giáo dân đã giăng những băng rôn khẩu hiệu đòi “đ.uổi” Cha xứ Nguyễn Văn Hiệu ta khỏi giáo xứ Trại Gáo; một số giáo dân đã tập trung tại Toà Giám mục để yêu cầu Giám mục Nguyễn Hữu Long yêu cầu không cho xây dựng công trình thể dục thể thao ở trong giáo xứ. Thậm chí lợi dụng vụ việc này một số Cha xứ nổi tiếng trong các hoạt động ch.ống phá Giáo hội, phá hoại khối đoàn kết lương giáo như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam đã chia sẻ, đăng tải các bài viết để xuyên tạc bản chất vụ việc, chia rẽ mối quan hệ giữa chính quyền, lực lượng Quân đội với bà con giáo dân nơi đây; thậm chí là xúc phạm đến Cha xứ Nguyễn Văn Hiệu (quản xứ Trại Gáo) và bề trên là Giám mục Giáo phận Vinh ông Nguyễn Hữu Long.


Được biết, để giúp bà con giáo dân nơi đây có điều kiện để tập luyện thể dục, nâng cao sức khoẻ, được sự đồng ý của Giáo xứ nơi đây, lực lượng Quân đội đã tặng và lắp đặt hệ thống thiết bị tập thể dục công cộng cho người dân tại đền Thánh Anton Trại Gáo ở xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Các chiến sĩ quân đội giúp đỡ giáo dân giáo xứ Trại Gáo dọn dẹp khu vực khuôn viên giáo xứ cho bà con nhân dân. Đây là những việc làm rất ý nghĩa thể hiện mối quan hệ đoàn kết lương giáo, đoàn kết quân dân, ấm tình xứ đạo mà các chiến sĩ Quân đội đã dành cho bà con giáo dân nơi đây.

Vậy nhưng, với bản chất chố.ng phá bấy lâu nay, dưới sự kích động, hậu thuẫn của những phần tử chố.ng phá từ bên ngoài và một số linh mục như Nam, Thục, một bộ phận giáo dân nơi đây đã kích động, hướng lái, xúi giục chia rẽ đoàn kết, gieo rắc lòng hận thù với chính quyền, quân đội trong lòng giáo dân với hàng loạt băng rôn, khẩu hiệu nhằm vào linh mục quản xứ Nguyễn Văn Hiệu, Giám mục giáo phận Vinh ông Nguyễn Hữu Long để nhằm ngăn cản không cho xây dựng các công trình tập luyện thể dục, thể thao trong khuôn viên giáo xứ.

Họ cho rằng đó là đất của Giáo hội, của giáo xứ nên Quân đội không được xây dựng hay lắp đặt các thiết bị tập luyện thể dục, thể thao. Việc làm của các linh mục Thục, Nam hay một số giáo dân trên là hết sức lên án, không chỉ chia rẽ mối đoàn kết quân dân, đoàn kết lương giáo, xúc phạm bề trên Giáo hội mà còn đi ngược lại với quan hệ tốt đẹp giữa Nhà nước Việt Nam với Toà thánh Vatican, với Giáo hội Công giáo Việt Nam.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: